Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Cảnh giác "Tín dụng đen"

Trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài, hoạt động “tín dụng đen” đã và đang xâm nhập vào người lao động nghèo, đặc biệt là sinh viên. Với các thủ tục vay tiền hết sức đơn giản, các hoạt động “tín dụng đen” trên không gian mạng, cho vay tiền online diễn ra phức tạp.

Với phương thức vay và nhận tiền đơn giản, người vay chỉ cần tải ứng dụng (app) cho vay trên điện thoại di động (FECredit, Uvay, Rồng Vàng, DoctorDong, F88.vn, MoneyCat, Cash24.vn,...),

Sau đây là 1 số yêu cầu đơn giản để vay được tiền, sinh viên cần lưu ý:

- Đăng ký tài khoản, khai báo thông tin, cung cấp ảnh, căn cước công dân.

- Giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, số tài khoản ngân hàng.

- Đồng ý cho ứng dụng truy xuất dữ liệu (danh bạ, ảnh) trên điện thoại cá nhân.

 Nếu sinh viên vay không trả nợ đúng kỳ hạn theo đăng ký thỏa thuận trên app, website thì sinh viên và những người có tên trong danh bạ điện thoại sẽ bị nhân viên gọi điện nhắc nợ, quấy rối, sử dụng hình ảnh phản cảm đăng tải lên mạng xã hội, gửi cho người thân, bạn bè.

Nhằm đảm bảo không ảnh hưởng hưởng đến cuộc sống, uy tín, danh dự của sinh viên việc các đối tượng cho vay lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại và sử dụng hình ảnh phản cảm đăng tải lên mạng xã hội, gửi cho người thân, bạn bè. Khi phát hiện sinh viên cần nêu cao tinh thần cảnh giác và báo cho công an Phường Bửu Long (điện thoại 02513. 951.524), Cố vấn học tập, Phòng Công tác sinh viên (P. D101, CS2, điện thoại 02513.952.250) hoặc qua Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường (điện thoại 0251.3951.957) để được hỗ trợ kịp thời.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,196,810       1/191