Tin tức

Việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Nhật Bản học

Được thành lập từ năm 2003, đến nay ngành Nhật Bản học đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ sinh viên. Có nhiều cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp đã tìm được những công việc phù hợp, ổn định và lương cao. Vậy sinh viên ngành Nhật Bản học ra trường làm những việc gì?

Phần lớn các cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp công tác tại các công ty Nhật Bản và giữ các vị trí như nhân viên phòng nhân sự, phiên dịch viên, trợ lý, thư ký cho các chuyên gia, Giám đốc người Nhật. Song song đó, nhiều anh chị còn làm trong các doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc,… mà có đối tác là Công ty Nhật. Bên cạnh đó, nhiều cựu sinh viên sau khi ra trường, làm các công việc liên quan đến lĩnh vực giáo dục như giảng dạy tiếng Nhật cho các Trường Đại học, Cao đẳng, các trường Nhật ngữ, các công ty Nhật Bản,… Nhiều anh, chị  sau khi tốt nghiệp lựa chọn con đường sang Nhật du học và lập nghiệp tại Nhật Bản như nhân viên văn phòng, Quản lý tu nghiệp sinh, …Hoặc cũng có cựu sinh viên làm quản lý, nhân viên trong các Công ty du lịch.

Qua nhiều năm phấn đấu, các anh chị đạt được nhiều thành tựu và đảm nhận những chức vụ, vị trí quan trọng trong công ty như Giám đốc, Phó giám đốc Công ty; Trưởng, Phó phòng, Trưởng nhóm; Trưởng, Phó các bộ phận; Giám đốc các Trung tâm Nhật ngữ …Sau khi thành công, các cựu sinh viên không những cống hiến cho công ty mà các anh chị đang công tác, các anh chị còn trở về Trường giúp đỡ các sinh viên đàn em trong việc tìm kiếm việc làm, cũng như tiếp nhận cho sinh viên tham quan doanh nghiệp, tiếp nhận sinh viên thực tập…Nhiều cựu sinh viên cũng thường xuyên tham gia các buổi giao lưu với các bạn sinh viên khóa dưới, chia sẻ phương pháp học tập tiếng Nhật, kinh nghiệm phỏng vấn đi xin việc, truyền đạt cho các bạn sinh viên những kiến thức liên quan đến văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản,…

Dưới đây là hình ảnh của một số cựu sinh viên thành đạt

Chị Nguyễn Thị Thu Thương – cựu sinh viên khóa 2006
Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ Konnichiwa

 

Anh Lê Ngọc Toàn, cựu sinh viên khóa 2005.
Nghề nghiệp: Giám đốc điều hành Công ty TNHH HR KOKORO
Anh Lê Văn Toàn – Cựu sinh viên khóa 2012
Giám đốc Công ty Cổ phần Fastman (chuyên về lĩnh vực giới thiệu việc làm)
Các anh chị cựu sinh viên về trường giao lưu, chia sẻ phương pháp học tập cho các bạn sinh viên năm 1
Các anh chị cựu sinh viên về trường giao lưu, chia sẻ phương pháp học tập cho các bạn sinh viên năm 1

 

Khoa Đông Phương học

Nhật Bản học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,612       1/626