Thành tích



Mùa hè “Quế Lâm” của sinh viên ngành Trung Quốc học

Bạn có biết gì chưa? Mùa hè này, 47 sinh viên ngành Trung Quốc học Đại học Lạc Hồng sẽ có chuyến du học hè tại Quế Lâm, Trung Quốc. Chuyến đi kéo dài 2 tháng, bắt đầu từ 1/7 – 2/9 với chi phí hoàn toàn ưu đãi vì sự liên kết giữa Đại học Lạc Hồng và Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc). Hoạt động này thuộc khung chương trình hợp tác giữa 2 Trường dành cho sinh viên của mình.

47 sinh viên ngành Trung Quốc học ĐH Lạc Hồng trước giờ bay 

Sáng nay, thầy trò ngành Trung Quốc học đã cùng nhau trải nghiệm chuyến bay “mơ ước” ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chương trình này, hoàn toàn thay thế chương trình thực tập cuối khóa tại Việt Nam. Với những chương trình trại hè liên kết như thế này giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với văn hóa – đời sống và ngôn ngữ của người bản địa một cách tường tận hơn. Được biết, để đưa cùng một lúc với số lượng lớn sinh viên sang thực tập trải nghiệm thực tế tại nước ngoài thì không phải đơn vị giáo dục nào cũng thực hiện được. Đây là bước tiến mới của ngành Trung Quốc học Đại học Lạc Hồng dành cho sinh viên của mình.

Mùa hè “mơ ước” của sinh viên ngành Trung Quốc học

Trao đổi với ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng ngành Trung Quốc học – ĐH Lạc Hồng, người có nhiều đóng góp tích cực để mang về những hoạt động rất thiết thực và bổ ích cho sinh viên đang học Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường: “Tôi tin rằng, chuyến đi này khiến các em vui và hạnh phúc. Cảm giác đem lại hạnh phúc và niềm vui cho nhiều người khác nó vui hơn đem lại niềm vui cho chính mình. Bởi vì các em đã tin tưởng khi lựa chọn ngành Trung Quốc học tại ĐH Lạc Hồng và chúng tôi tin rằng với sự nhiệt tình và nỗ lực của mình tôi cùng với khoa và Trường sẽ dẫn lối cho các em hoàn thành giấc mơ và hoài bão của mình. Đây cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm và trưởng thành hơn. Tôi mong các em sẽ trân trọng 2 tháng này để góp nhặt thêm kiến thức về văn hóa – con người bản địa, lấy đó làm cơ sở cho hành trang sau này sẽ vươn xa hơn.”

Mùa hè “mơ ước” của sinh viên ngành Trung Quốc học

Sinh viên Triệu Thị Hương (áo xanh) tại Trại hè Tứ Xuyên

Hàng năm, có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên của trường đi du học. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa được ra nước ngoài học tập và nghiên cứu, nâng cao cơ hội cho bản thân.

Bạn có biết gì chưa?

Bạn Triệu Thị Hương, sinh viên năm 4 ngành Trung Quốc học – Đại học Lạc Hồng là 1 trong 10 đại diện xuất sắc của Việt Nam vinh dự nhận Học bổng du học khóa trại hè do Hiệp hội doanh nghiệp Tứ Xuyên tài trợ vào cuối tháng 06 vừa qua, bày tỏ: “Chia sẻ với mọi người về cảm nhận lần đầu đến đất nước Trung Quốc. Mình là sinh viên năm 4 ngành Trung Quốc học ĐH Lạc Hồng! Đầu tiên rất vinh dự khi được chọn là 1 trong 10 người đại diện của Việt Nam đến giao lưu tham quan sự đổi mới của Thành Đô trong 5 năm qua. Và rất vui vì được giao lưu với 40 bạn mới đến từ các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Mianma mỗi nước 10 người… Cảm ơn sự giúp đỡ của Ban Giám Hiệu nhà trường và thầy cô ngành Trung Quốc học đã tạo điều kiện cho em có được cơ hội này. Cảm ơn sự tài trợ của Hiệp hội doanh nghiệp Tứ Xuyên. Cảm ơn tất cả! Lạc Hồng có thể không phải trường tốt nhất, nhưng nếu đã lựa chọn sẽ không hối hận vì Lạc Hồng sẽ đem lại nhiều điều tốt cho bạn!”

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Lạc Hồng ngoài việc được trang bị khối kiến thức chuyên môn, kỹ năng, nghành ngôn ngữ Trung còn thường xuyên tổ chức các câu lạc bộ tiếng Trung định kì, mở ra nhiều sân chơi để sinh viên được áp dụng kiến thức vào thực tế, giúp cho việc học trở nên thiết thực hơn chứ không mang tính lý thuyết sách vở.

tqh

Hiện nay, sinh viên ngành Trung Quốc học sau khi ra trường được nhiều doanh nghiệp mời làm việc và được đánh giá cao về chất lượng đầu ra.

Bạn yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc? Còn gì thú vị hơn khi kết hợp giữa học tập và du lịch, chờ gì mà không gia nhập ngành Trung Quốc học trường Đại Học Lạc Hồng nhỉ? Nhất định bạn cũng sẽ có những chuyến bay “mơ ước” ở đây đấy nhé!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  16,069       1/473