Tiêu điểm

Chuyến xe về Tết - sinh viên háo hức đếm từng ngày xe lăn bánh

Được về quê đón Tết bên gia đình là nguyện vọng chính đáng của hàng trăm sinh viên xa quê đang trọ học tại Đại học Lạc Hồng. Được biết từ sau ngày Trường ĐH Lạc Hồng tổ chức trao tặng vé xe miễn phí cho sinh viên về Tết, các bạn đã háo hức đếm từng ngày xe lăn bánh để được về nhà.
chuyến xe về tết
Sinh viên háo hức khi về quê bằng xe giường nằm chất lượng cao
Ngày vui cũng đã đến, sau khi hoàn thành xong kỳ thi học kỳ, chiều nay (14/1/2018) nhóm sinh viên đầu tiên ở khu vực miền Trung (Khánh Hòa - Phú Yên - Tuy Hòa - Bình Định) đã có mặt từ rất sớm ở cổng cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng ngóng chờ được gọi tên lên xe về quê đón Tết. 
Ưu tiên sự an toàn và thoải mái cho sinh viên
Giờ đây "Hạnh phúc của sinh viên là hạnh phúc của đại học Lạc hồng", khi mà đại diện BGH nhà trường TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực cùng quý thầy cô trong BTC đã ra tận xe để tiễn sinh viên về quê và chờ khi xe lăn bánh thầy cô mới quay về.
Chuyến xe về Tết - sinh viên háo hức đếm từng ngày xe lăn bánh
TS. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực lên xe tiễn sinh viên về quê đón Tết
Ở mỗi chuyến xe đưa sinh viên về quê, thì sự an toàn và thoải mái là những tiêu chí hàng đầu mà BTC chương trình đặt ra khi lựa chọn nhà xe để thực hiện "nhiệm vụ". Vì thế, nhà trường ưu tiên chọn các nhà xe giường nằm có uy tín và lịch trình xuất phát rõ ràng. Do mỗi sinh viên có hoàn cảnh và điều kiện khác nhau, có bạn còn lịch thi, bạn thực tập xa, có bạn mong muốn được ở lại làm thêm đến cận tết mới về... thế nên nhà trường ưu tiên cho sinh viên chủ động đăng ký thời gian. Thậm chí, dù khu vực chỉ có 1 - 2 sinh viên, nhưng BTC vẫn chu đáo liên hệ nhà xe để bố trí xe đưa sinh viên kịp về quê.
"...em về ăn tết xong em lại vào"
Nguyễn Ái Ngọc Thùy, sinh viên năm 2 - Khoa Công nghệ Thông tin (Phú Yên) háo hức chia sẻ, từ hôm nhận vé xe đến giờ, em nôn nao mong từng ngày về quê, ba mẹ em biết tin cũng vui lắm vì năm ngoái tí nữa là em ở trong này luôn vì cận ngày mà chưa mua được vé xe, may có chị cùng dãy trọ có việc không về nên nhường vé cho em. 
Còn bạn Lê Văn Vương - Khoa Kỹ thuật Công Trình (Bình Định) bày tỏ lòng biết ơn gửi đến nhà trường: "Em xin cám ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho em được về nhà đón tết, 2 tuần trước khoa đã tổ chức cho chúng em buổi tiệc tất niên rất ấm cúng, giờ thầy cô còn ra tận xe để tiễn em về quê. Em rất xúc động vì điều đó. Em kính chúc thầy cô nhiều sức khỏe, em về ăn tết xong em lại vào"
Về phía BTC chương trình Thầy Lê Sơn Quang - Bí Thư đoàn trường cho biết, cả mấy tháng nay, BTC ráo riết liên hệ nhà xe uy tín, đồng thời cho sinh viên đăng ký và phải linh động hỗ trợ những tình huống sinh viên đăng ký xe xong, nhưng vì điều kiện cá nhân lại xin đổi chuyến khác. Có những khu vực chỉ lác đác vài sinh viên, BTC cũng đã chủ động làm việc với nhà xe để đảm bảo phương tiện cho các em. Hành trình di chuyển của sinh viên luôn được cập nhật cho tới khi sinh viên an toàn tới nhà thì nhiệm vụ của chúng tôi mới hoàn thành.
Chuyến xe về Tết - sinh viên háo hức đếm từng ngày xe lăn bánh
BTC gửi gắm sự an toàn của sinh viên cho bác tài
Đây là năm đầu tiên, trường Đại học Lạc Hồng triển khai chương trình "Chuyến xe về Tết cho sinh viên" của mình. Chương trình có sự tài trợ của Ngân hàng Nam Á và Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam. Đồng thời đón nhận sự quan tâm chia sẻ rất lớn từ cộng đồng và các đơn vị nhà xe. Hi vọng rằng hành động từ trái tim sẽ đến trái tim, qua đó kêu gọi nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay duy trì và phát triển hoạt động này. Mong rằng từ nay Tết đến, Xuân về không còn là "câu chuyện nước mắt" của những sinh viên xa nhà.
Diễm Nhi

Chuyến xe về Tết, sinh viên háo hức đếm từng ngày xe lăn bánh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        672,960       3/639