Hỗ trợ cộng đồng

Khoa Dược  »  Nghiên cứu khoa học  »  Hỗ trợ cộng đồng


CHO ĐI LÀ NHẬN LẠI - "Nhật ký F0" của một sinh viên tình nguyện

 

Khi dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp với sự gia tăng của các ca nhiễm bệnh, ngày càng nhiều bạn trẻ đã dấn thân vào tâm dịch với tâm thế hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh. Tiêu biểu trong số đó là bạn Trần Hồ Anh Thư, sinh viên năm 4 Khoa Dược Đại học Lạc Hồng, đã tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Trong quá trình tham gia chống dịch, Anh Thư không may đã trở thành F0 và được đi cách ly. Những ngày cách ly là một kỷ niệm khó quên, cũng là hành trình giúp Thư mạnh mẽ hơn và nhiệt huyết hơn để cống hiến và hỗ trợ cộng đồng. Thư đã có những chia sẻ về những ngày chiến đấu với virus SARS-CoV2.

C:\Users\Administrator\Documents\hinh dang fb.jpg

Sinh viên Anh Thư trong quá trình tham gia chống dịch

Những trải nghiệm đáng nhớ của tuổi 21

Sau thời gian tham gia công tác phòng chống dịch, ngày 02/8/2021 mình có kết quả test nhanh 2 lần dương tính với COVID-19. Ngay buổi trưa ngày hôm đó, mình đã được xe cấp cứu chở đến khu cách ly tập trung.

Ngày 1: Mình sốt từ 1 giờ khuya đến tận sáng hôm sau mới khỏi, mình phải uống nhiều viên thuốc hạ sốt (bao gồm Paracetamol và Hapacol). Dù là không ăn nổi nhưng bắt buộc mình phải uống sữa để cho cơ thể không bị đói.

Ngày 2: Sau khi thức dậy, mình đã không còn sốt nữa cơ thể cũng khoẻ hơn. Trong những ngày đầu, các bạn tuyệt đối không được bỏ bữa, nếu không ăn được cái này thì phải kiếm cái khác ăn vào. Hôm nay cũng là ngày mình nhận được thùng đồ tiếp tế của trường Đại học Lạc Hồng gửi đến, bao gồm: bánh, sữa, mì, thuốc.

* Các bạn nên đun nước ấm để uống, mỗi ngày súc miệng và rửa mũi bằng nước muối sinh lý 4 lần, tắm bằng nước ấm và xông người bằng sả -chanh - gừng.

Ngày 3: Mình có ho, sổ mũi. Mình có uống thuốc của mình mang theo nên cũng đỡ. Nếu bạn không có thuốc, hãy gọi điện cho nhân viên y tế để xin đừng lo nhé!

Ngày 4: Mình bị mất khứu giác, ăn vào vẫn biết là mặn - ngọt - chua - cay nhưng lại chả ngửi được mùi nữa. Vì vậy, mình đã sử dụng viên xông để xông, sát khuẩn mũi và cổ họng vào buổi sáng và buổi chiều sau khi tắm.

Ngày 5,6,7: Mình vẫn sinh hoạt bình thường và không có triệu chứng bất thường. Đây là thời gian biểu và chế độ sinh hoạt của mình trong những ngày này:

Buổi sáng: Đánh răng, súc họng và rửa mũi bằng nước muối sau đó xông mũi họng bằng viên xông (có bán tại tiệm thuốc tây), tập thể dục, ăn sáng và uống 1 viên vitamin C dạng sủi.

Buổi trưa: sau khi ăn trưa, mình dùng thêm 1 viên vitamin C dạng con nhộng, ăn thêm trái cây, súc họng và rửa mũi bằng nước muối.

Buổi chiều: sau khi ăn chiều, tắm, súc họng rửa mũi bằng nước muối và xông bằng viên xông.

Buổi tối: Đánh răng, súc họng, rửa mũi.

Lưu ý: luôn mang khẩu trang chỉ trừ lúc ăn cơm là không đeo.

Ngày 8: Mình dần phục hồi khứu giác, đã ngửi được vài mùi như là mùi vỏ chanh, mùi dầu gió…

Ngày 9: Khứu giác được phục hồi, buổi chiều mình được lấy mẫu test PCR và có kết quả âm tính lần 1.

Ngày 10,11,12,13: Không có triệu chứng gì bất thường.

Ngày 14,15: Mình được lấy mẫu PCR 2 ngày liên tiếp.

Ngày 18: Mình có kết quả PCR lần 2 và lần 3

Bây giờ mình đang đợi giấy quyết định nữa thôi là được ra rồi.

 

***Đi cách ly cần mang theo những gì*** 

+ Đồ dùng cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, sữa rửa mặt, lược, bvs, bột giặt, ly, tô, đũa, muỗng, khẩu trang (loại càng xịn càng tốt), ấm siêu tốc…

+ Thực phẩm: Sữa, bánh mì ngọt, bánh ăn sáng, đồ ăn vặt, tương ớt, mì gói…

+ Thuốc: Quan trọng là thuốc hạ sốt (Hapacol, Paracetamol), thuốc ho, chlorpheniramine 4mg, berberin, thuốc đau bao tử chữ P (Phosphalugel), vitamin C dạng sủi và dạng viên nang, nước muối sinh lý để súc miệng - họng, xịt rửa mũi Xisat, nhiệt kế, nước rửa tay, viên thuốc xông.

May be an image of indoor

ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG:

Các bạn phải luôn lạc quan, không được suy nghĩ nhiều, cứ ăn uống - ngủ nghỉ - tập thể dục. Không được nằm nhiều, phải đi tới đi lui vận động vì nằm ì ra sẽ bị vật rất là mệt!!!!. Mình khuyên mọi người luôn thực hiện đúng quy tắc 5K và không được chủ quan, vì dù có được tiêm vaccine 1 mũi hay 2 mũi đi nữa thì vẫn bị nhiễm covid như thường!!

*** Những điều chưa kể***

Sau khi người nhà mình biết tin mình nhiễm bệnh thì khóc cả 2 ngày 2 đêm luôn. Muốn gửi đồ gì cũng chả gửi được vì xa quá, nên chỉ chuyển khoản cho mình 3 triệu để ăn uống và mua đồ dùng. Thật sự khi bệnh thì nuốt cơm làm sao mà trôi, với lại mỗi người mỗi vị nữa, nên đa số mình toàn đặt đồ ăn bên ngoài ship vô. Những hôm đầu, mình chưa biết chỗ order và nhà mình chưa gửi tiền nên mình toàn gắng uống sữa cho cơ thể đỡ đói!!!

*** Lời cảm ơn***

Em xin chân thành cảm ơn thầy cô, anh chị Đoàn trường ĐH Lạc Hồng và Đoàn Khoa Dược đã tiếp tế cho em. Em cũng cảm ơn các anh chị của Hội sinh viên tỉnh đã quan tâm,hỗ trợ. Em cảm ơn chị Trần Phương của group Dân Long Bình Tân rất nhiều, cảm ơn chị đã hỗ trợ em mua những món đồ cần thiết cũng như là những bữa ăn sáng ngon lành. Em cũng xin cảm ơn cô chú, anh chị, bạn bè đã luôn động viên thăm hỏi em từng ngày, ship cho em từng chai trà sữa, từng bịch snack. Xin cảm ơn rất nhiều ạ! Đặc biệt em cảm ơn chị gái cùng phòng Ngọc Thảo đã luôn san sẻ và đồng hành cùng em.

Nguồn: từ bài viết trên facebook của bạn Trần Hồ Anh Thư.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  64,455       1/250