Tiêu điểm

LHU cùng VTV2 "Tư vấn tuyển sinh 2014"

(ĐHLH) Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 đang đến gần, chương trình Tư vấn tuyển sinh do Đài truyền hình Việt Nam – VTV2 phối hợp với các trường đại học lại tiếp tục đồng hành cùng thí sinh trên mọi miền đất nước. Vào lúc 13g45 ngày 15/03/2014, Chương trình “Tư vấn tuyển sinh 2014” – số 07 được VTV2 truyền hình trực tiếp tại Hội phòng B.203 - Trường ĐH Lạc Hồng. Chương trình được hỗ trợ thông tin và truyền thông bởi trang thông tin điện tử Tuvantuyensinh.vn.

Ban Tư vấn tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng

Bên cạnh việc giúp các em học sinh nắm bắt kịp thời những thông tin về tuyển sinh ĐH,CĐ 2014. Chương trình còn mong các em tiếp cận những thông tin sâu hơn, rộng hơn, trước khi đưa ra quyết định chọn ngành nghề và chọn trường phù hợp với năng lực của mình.

Bà Phạm Thị Thanh Thúy tin tưởng vào chất lượng đào tạo của ĐH Lạc Hồng và đánh giá cao kỹ năng của sinh viên Lạc Hồng

Với sự tham gia của đại diện các trường đào tạo lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, Tài chính -  Ngân hàng, Quản trị, Dịch vụ... sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh, cơ hội nghề nghiệp, các chính sách ưu tiên trong đào tạo cho các em học sinh.

Ngoài ra, các thầy cô đến từ trường ĐH Lạc Hồng đã trả lời những câu hỏi của các em có nhu cầu tìm hiểu về trường cũng như khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường ĐH Lạc Hồng. Cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp lớn ở Đồng Nai đã góp mặt trong chương trình, có nhiều nhận xét cũng như những đánh giá khách quan và tích cực về chất lượng đào tạo lẫn kỹ năng nghiệp vụ của sinh viên Lạc Hồng. Qua đây, góp phần giúp thí sinh có cái nhìn sâu sắc hơn về quy mô và chất lượng đào tạo của ĐH Lạc Hồng.

Trước thông tin mới ban hành của Bộ GD&ĐT, các thí sinh có rất nhiều câu hỏi gửi về Ban tư vấn

Cũng tại chương trình, Ban Tư vấn đã chia sẻ với thí sinh về thông tin mới ban hành của Bộ GD – ĐT về phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Theo đó, thời gian kết thúc tuyển sinh đối với trường đại học là ngày 31/10/2014 và đối với trường cao đẳng là ngày 15/11/2014. Điểm thi đại học 2014 sẽ được công bố trước ngày 10/08. Các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện lịch tuyển sinh quy định trong đề án tự chủ tuyển sinh của trường.

Qua đây, ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo – ĐH Lạc Hồng cho biết: “Bên cạnh hình thức thi 3 chung, vào ngày 13/03 vừa qua, Bộ GD&ĐT chính thức công nhận quyết định cho phép ĐHLH tổ chức xét tuyển tất cả các ngành nghề trường đào tạo (trừ Ngành Dược). Hình thức xét tuyển được dựa vào học bạ phổ thông năm lớp 10, 11 và HK I - lớp 12 (lấy tổng kết quả 3 môn của khối xét tuyển chia trung bình, đạt từ 6 điểm trở lên)”.

Mong rằng, qua chương trình cùng với những lời giải đáp của các thầy cô trong Ban tư vấn sẽ giải tỏa được những phân ưu của thí sinh và quý phụ huynh trước nỗi lo chọn ngành, chọn trường. Qua đó, cùng với hướng mở về việc Bộ GD&ĐT cho phép một số trường ĐH tổ chức xét tuyển cũng phần nào giúp các thí sinh giảm tải áp lực của mùa thi.

Khách mời tham gia chương trình gồm có:

* Trường Đại học Lạc Hồng

- NGND.TS Đỗ Hữu Tài - CT.HĐQT - Hiệu trưởng

- ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng Phòng Đào tạo

ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ. Trung tâm Thông tin Tư liệu

- TS. Nguyễn Tài Chí – Trưởng Khoa Dược

- TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Trưởng Khoa CNHTP

- TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QTKTQT – Trưởng Phòng SĐH

* Đại diện các trường CĐ, ĐH

- TS. Trịnh Dũng - Trưởng khoa Mỹ thuật, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Tp.HCM.

-  TS. Nguyễn Lưu Thùy Ngân - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH CNTT, ĐHQG Tp.HCM.

- ThS. Phan Thị Mỹ Hạnh - Phó trưởng Ban Tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM (HUTECH).

- Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính, Trường ĐH Tài chính - Marketting Tp.HCM.

- PGS.TS Đặng Ngọc Lệ - Phó hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

- ThS. Trần Thành Đức - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn.

- ThS. Nguyễn Ngọc Hiển - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex.

* Và một số doanh nghiệp tiêu biểu tại tỉnh Đồng Nai, những địa chỉ hiện đang sử dụng nguồn nhân lực là sinh viên tốt nghiệp ĐH Lạc Hồng.

- Ông Lê Văn Khôi - Kế toán trưởng công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam.

- Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Tổng giám đốc công ty cổ phần cảng Đồng Nai.

- Bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phụ trách nhân sự công ty Thiết bị điện Sài Gòn (SEE).

-Ông Phạm Văn Vui - Phó Gíam đốc Công ty VMEP Việt Nam.

Đây là năm thứ 17 liên tiếp, Ban khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV2) tổ chức chương trình này. Trong gần 10 năm trở lại đây đã phối hợp với ĐH Lạc Hồng cùng thực hiện. 

Diễm Nhi

tuyển sinh, tư vấn, ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,251,560       3/998