Tiêu điểm

LHU phối hợp đào tạo, tuyển dụng nhân lực với SUPPORT Việt Nam

(ĐHLH-26/03/2014) Sáng qua, 25/03 đại diện BLĐ nhà trường, ThS Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Shinya Inouse – Chuyên gia SUPPORT VN (KCN Long Đức); Ông Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai – Ban QL các KCN Tỉnh Đồng Nai. Buổi đón tiếp còn có sự hiện diện của TS.Huỳnh Trung Tâm – GĐ.Trung tâm QHQT; ThS.Trần Dũng – GĐ.TT QHDN&HTSV và ThS.Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương.

Mục đích lần này Ông Shinya Inouse tiếp xúc với Đại học Lạc Hồng là mong muốn phối hợp đào tạo và tuyển chọn nguồn nhân lực. Bước đầu tiên là phối hợp với nhà trường xây dựng chương trình đào tạo Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản cho hơn 200 sinh viên năm cuối ở tất cả các khối ngành từ kỹ thuật, ngôn ngữ đến kinh tế. Khóa đầu tiên sẽ diễn ra từ tháng 04-08/2014. Chương trình đặt rõ mục tiêu giúp sinh viên năm cuối có ý muốn làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hiểu rõ hơn văn hóa và cách làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Đối với SUPPORT VN đây là bước đi chiến lược trong việc tìm nguồn nhân lực về lâu về dài cho doanh nghiệp Nhật Bản. Yêu cầu đặt ra là các sinh viên tham dự chương trình cần có học lực khá trở lên. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, sẽ được tuyển chọn và bố trí vào các vị trí của doanh nghiệp hoặc được giới thiệu trực tiếp cho các doanh nghiệp của Nhật Bản trong KCN Long Đức.

Ông Shinya Inouse (góc trái) và Ông Nguyễn Hữu Đức dành nhiều lời khen về tiềm năng sinh viên LHU

Trả lời cho câu hỏi: “Tại sao quý công ty lại lựa chọn Đại học Lạc Hồng để thực hiện đề án này?” – Ông Shinya Inouse cho biết: “Trong nhiều năm quan sát sinh viên Lạc Hồng làm việc tại KCN Long Đức, chúng tôi đánh giá cao mức độ tiếp thu và kỹ năng làm việc mà các bạn được trang bị. Mặt khác Đại học Lạc Hồng lại nằm ở vị trí thuận lợi cho việc chúng tôi tiếp xúc và gắn kết thực hiện đề án về lâu về dài, còn với các trường ở TP.HCM thì không thuận tiện lắm. Nên khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực, chúng tôi nghỉ ngay đến ĐH Lạc Hồng.”

Ông Nguyễn Hữu Đức cũng cho biết, sắp tới trong đề án ĐK (đề án liên kết giữa Tỉnh Đồng Nai và Vùng Kansai tại Nhật Bản) cũng sẽ lựa chọn ĐH Lạc Hồng và 1 trường ở Long Thành – Nhơn Trạch để thực hiện việc hợp tác đào tạo nguồn lực, nhằm tăng cường việc tiếp xúc giữa nguồn nhân lực với doanh nghiệp Nhật Bản.

Th.S Lâm Thành Hiển (bên phải) trao đổi về nội dung và chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Sau mỗi bước trưởng thành của ĐH Lạc Hồng trong 17 năm qua, đã dần đưa thương hiệu của nhà trường tiến gần với các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực. Cùng với vị trí tọa lạc lợi thế, nằm ngay cửa ngõ của các KCN trọng điểm, trung tâm của 64 cụm KCN khu vực Đông Nam Bộ đã góp phần rất lớn trong việc tạo được ưu thế tiếp xúc với các doanh nghiệp; đồng thời mở ra cánh cửa nhanh chóng đưa sinh viên ĐH Lạc Hồng tiến vào các doanh nghiệp.

Diễm Nhi

đào tạo, doanh nghiệp, liên kết, nhật bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,237,236       2/651