Tiêu điểm

LHU liên kết học bổng du học Đài Loan cho giảng viên, sinh viên

(ĐHLH – 15/04/2014) Chiều qua, 14/04/2014 tại CS1(ĐHLH), Ban Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi trao đổi thông tin học bổng với đoàn Lãnh đạo Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Nam (Đài Loan) thắt chặt thêm hợp tác giáo dục chặt chẽ, bền vững giữa hai trường.

Tham dự chương trình có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo Trung tâm QHQT; Khoa CĐ-ĐT; Khoa Đông Phương học; Khoa QTKTQT; Khoa TCNH và Khoa KTKT. Về phía ĐH Đài Nam có:PGS.TS Jack Y.P.Wang – Trưởng phòng quản lý SV quốc tế; PGS.TS Ching-Chung Lin – Trưởng Khoa Kinh tế Quốc tế và TS.Ming-Lung Yang – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ Ứng dụng.

Chương trình thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự

Trước đó vào cuối năm 2013 NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng đã cùng TS.Chein Tai – Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Đài Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên, giáo viên, tài liệu học tập… giữa hai trường.

Trong khuôn khổ hợp tác song phương, ĐH Đài Nam đã có buổi gặp mặt trực tiếp với các giảng viên và sinh viên có mong muốn tham gia vào cơ hội học bổng lần này. Qua đó cũng đã giới thiệu các chính sách học bổng dành cho giảng viên và sinh viên ĐH Lạc Hồng.

PGS.TS Jack Y.P.Wang trao đổi về chính sách học bổng

Nhân cơ hội này, ĐH Lạc Hồng đề nghị phía ĐH Đài Nam giúp đào tạo, bồi dưỡng hoặc tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia và cán bộ giảng dạy trong các các lĩnh vực: Kỹ thuật, Ngôn ngữ, Nghiên cứu Khoa học ...

Trong tương lai giữa hai đơn vị sẽ bàn tới vấn đề hợp tác (2-2) hai năm học tại ĐH Lạc Hồng và hai năm tại ĐH Đài Nam. Đây là một bước tiến mới trong chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế của ĐH Lạc Hồng, từ đó mang về nhiều cơ hội học tập cho giảng viên và sinh viên; trao đổi thông tin học thuật; nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Đài Loan là một trong những con rồng châu Á với nền kinh tế hàng đầu châu lục.Thời gian gần đây số lượng giảng viên, sinh viên quan tâm đến việc du học ở Đài Loan ngày càng tăng vì những lợi ích nổi bật của Du học Đài Loan: sinh viên được phép làm thêm với thu nhập cao, học phí và chi phí sinh hoạt thấp, tình hình an ninh và chính trị tốt và ổn định, thủ tục hồ sơ không quá phức tạp, không phải chứng minh tài chính, các trường đều có chính sách hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế. Vì vậy đối với sinh viên có mục đích học thực sự và có thành tích khá giỏi sẽ có mức học bổng tương xứng. Riêng với ĐH Đài Nam có tuổi đời gần 50 năm (1969), là trường xếp thứ 7 tại Đài Loan, lọt vào top 3/6 trường Kỹ thuật hàng đàng đầu Đài Loan. Trong những năm trở lại đây, ĐH Lạc Hồng đã có nhiều giảng viên, sinh viên hoàn thành chương trình Tiến sĩ và Thạc sĩ tại ĐH Đài Nam. Và việc hợp tác giáo dục với một trường tiên tiến như ĐH Đài Nam cũng cho thấy nhiều tiềm năng phát triển của ĐH Lạc Hồng.

Ảnh ghi nhận hoạt động chương trình

Diễm Nhi

Du học, Đài Loan, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,169,178       1/506