Tiêu điểm

LHU trao đổi hoạt động đảm bảo chất lượng

(ĐHLH-23/05/2014) Chất lượng đào tạo là yếu tố quan trọng nhất mà người học yêu cầu, cũng như sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội. Kiểm định chất lượng giáo dục đại học, sẽ giúp cho người học xác định và phân biệt được chất lượng của các đơn vị đào tạo; giúp cho đơn vị đào tạo biết được thực trạng chất lượng để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm cải tiến chất lượng trong toàn trường.
Xuất phát từ những lý do trên, nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng một cách toàn diện tại đơn vị, trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức hoạt động tư vấn, chia sẻ thông tin về công tác kiểm định chất lượng, cách xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong trường đại học... Khách mời chính của chương trình là TS.Lê Văn Hảo – Trưởng phòng ĐBCL&TT Đại học Nha Trang. Chương trình có sự hiện diện của TS.Diệp Cẩm Thu – CT.Công đoàn – Phó Hiệu trưởng; ThS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo; Lãnh đạo các đơn vị phòng ban và thành viên của các nhóm chuyên trách.
TS.Lê Văn Hảo nhiệt tình trao đổi thông tin tại chương trình
Chương trình diễn ra 2 phần:
  • Buổi sáng: Hoạt động nhận xét báo cáo tự đánh giá; các công việc chuẩn bị cho đánh giá ngoài;
  • Buổi chiều: Phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng của trường (mô hình và hoạt động cần có).
Qua trao đổi, TS.Lê Văn Hảo đã đặt ra một số vấn đề cần lưu ý trong việc hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng của nhà trường. Cạnh đó các cán bộ chuyên trách của nhà trường cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu. Hoạt động lần này còn giúp nhà trường rà soát, điều chỉnh và bổ sung những hoạt động chưa thực hiện.
TS.Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng phòng NCKH đặt câu hỏi liên quan đến tiêu chí hoạt động của đơn vị
Thông tin về hoạt động kiểm định chất lượng tại trường được thể hiện qua Website 
Là trường ngoài công lập rất coi trọng hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo. Đồng thời coi đó là một trong những mục tiêu quan trọng mà trường ngoài công lập quyết tâm đạt được trên lộ trình phát triển của mình để khẳng định chất lượng đào tạo. Thể hiện điều đó, theo quyết định số 164/QĐ-ĐHLH (ngày 20/05/2008) phòng NCKH, SĐH và KĐCL ra đời. Đầu năm 2012 bộ phận KĐCL được tách riêng và thành lập đơn vị Khảo thí và Đảm bảo chất lượng nhằm đảm bảo hoạt động theo đúng chức năng, đúng mục tiêu của công tác đảm bảo chất lượng. Qua đó kiểm tra cách thức quản lý, chất lượng đào tạo và giảng dạy của Trường có đáp ứng được với các mục tiêu và chuẩn mực chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học... Để từ đó rút ra những biện pháp nhằm đảm bảo công tác quản lý đạt hiệu quả cao; nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín hoạt động của của Trường. 
Diễm Nhi

tư vấn, trao đổi, kiểm định, chất lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,324,570       9/1,028