Tiêu điểm

30 SV Khối Kỹ thuật hoàn thành Khóa học Tiếng Nhật giao tiếp

Sau gần 1 năm diễn ra Lớp học Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản cho sinh viên Khối ngành Kỹ thuật – Khóa I (2013-2014), Tối 14/06/2014 Trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức lễ trao chứng nhận của khóa học cho 30 sinh viên hoàn thành xuất sắc nhất.
Chuyên gia Tobita Minoru trao chứng chỉ cho sinh viên 
Ths. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng; ThS. Trần Dũng – GĐ.TT Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ SV; ThS. Hồ Viễn Phương – Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Thị Như Thường – Trưởng Ngành Nhật Bản học; Chuyên gia Tobita Minoru – Giảng viên ngành Tiếng Nhật; cùng quý thầy cô giảng dạy lớp học đã tham gia chương trình.
ThS. Lâm Thành Hiển: "Tôi thấy bất ngờ và lấy làm vui mừng khi thấy khả năng nói tiếng Nhật của các em"
Được biết lớp học nằm trong đề án đào tạo Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản cho sinh viên Khối ngành Kỹ thuật. Khóa học đầu tiên được khai giảng vào tháng 08/2013, vì là khóa thí điểm, nhà trường đặc biệt tuyển chọn 77 sinh viên năm cuối có thành tích học tập tốt của 5 Khoa Kỹ thuật. Những sinh viên hoàn thành khóa học, bản thân sinh viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản khi tham gia tuyển dụng tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Sau khóa học, nhà trường tiến hành kiểm tra chất lượng, kết quả 30 sinh viên đảm bảo yêu cầu và tiêu chuẩn cấp chứng chỉ của nhà trường.
ThS. Hồ Viễn Phương thông qua quyết định công nhận kết quả học tập của sinh viên
Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Lâm Thành Hiển cho biết: “Lý do ra đời của lớp học là do nhà trường thấy được việc dịch chuyển cơ cấu đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản từ các thị trường khác sang thị trường Việt Nam. Thấy được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản đối với nhân lực Khối Kỹ thuật. Và kết quả hôm nay các em đạt được là nỗ lực của cả giảng viên giảng dạy và sinh viên”.
ThS. Trần Dũng nhắc nhở sinh viên 1 vài điểm lưu ý trước khi đi thực tập tại doanh nghiệp
Theo đề án, sau khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ được gửi đến thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đã được nhà trường ký kết hợp tác. Lợi thế của sinh viên tham gia khóa học, các bạn được cấp chứng chỉ và được ưu tiên gửi đến các doanh nghiệp Nhật Bản đúng với chuyên ngành học của mình.
Có thể thấy rằng, sự ra đời của lớp học đã thể hiện tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của BLĐ nhà trường. Đào tạo sinh viên theo nhu cầu của nhà tuyển dụng và theo nguyện vọng được học tập, rèn luyện kỹ năng của người học.
Ghi nhận hoạt động của chương trình
 
Diễm Nhi

tiếng Nhật, doanh nghiệp, Khối kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,302,443       2/599