Tin tức

Liên tục mở cửa cho Sinh viên nghiên cứu thiết bị thực hành Smart home

Sau gần 1 năm được trao tặng thiết bị SMART HOME, hơn 1.000 sinh viên đã và đang được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng chuyên môn trên các thiết bị này. Bộ thiết bị do Công ty cổ phần Lumi Việt Nam trao tặng nhằm gắn kết chặt chẽ giữa chương trình đào tạo và yêu cầu thực tiễn, phục vụ công tác giảng dạy của khoa Cơ điện – Điện tử trường Đại học Lạc Hồng.

Công ty cổ phần Lumi VN trao thiết bị SMART HOME đến Trường Đại học Lạc Hồng

Là lĩnh vực mới với tiềm năng trải rộng trên mọi lĩnh vực, IoT đang ngày càng nhận được sự quan tâm từ người dùng, doanh nghiệp đến các cơ quan ban ngành liên quan. Tuy nhiên không thể không kể đến bài toán nhân sự vẫn đang là vấn đề cấp bách cần giải quyết, do IoT còn là lĩnh vực mới và đội ngũ nhân sự trẻ cần có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc, thực hành với các giải pháp IoT.

Có thể nói, cái bắt tay hợp tác đã đặt ra những viên gạch nền móng trong hành trình xây dựng thế hệ kĩ sư IoT trẻ, tiềm năng với kiến thức chuyên môn và khả năng thực hành cao, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đặt ra của ngành.

Các ứng dụng của công nghệ 4.0, đặc biệt hơn là lĩnh vực IoT với Nhà thông minh, là những điểm sáng trong công nghệ đáng để thế hệ kĩ sư trẻ có cơ hội nghiên cứu, tìm tòi và phát triển.

Với sự hỗ trợ từ Lumi về chương trình đào tạo, thiết bị thực hành, những kĩ sư tương lai sẽ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp và thực hành với Smarthome/ IoT từ sớm, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của ngành nghề trong tương lai và hứa hẹn sẽ đem đến những sản phẩm công nghệ Make in Vietnam chất lượng cao do chính mình chế tạo và gỡ rối bài toán nhân sự IoT nước nhà

Một số hình ảnh trong phòng thực hành Điện cơ bản (I406):

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,867       1/632