Tin tức

Khoa Cơ điện – Điện tử sẵn sàng cho kỳ đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA lần thứ 320.

Từ ngày 7/3/2023 đến 9/3/2023 ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Khoa Cơ điện – Điện tử chính thức bước vào đợt đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cùng 3 ngành Tài chính Ngân hàng (K.Tài chính Kế toán); Nhật Bản học (K.Đông Phương); Kỹ thuật công trình (K.Khoa Kỹ thuật Công trình).

Nhìn lại quá trình quãng đường dài, Chương trình ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cũng như Khoa đã đạt được nhiều thành tích cao như 09 lần Vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam, 05 lần Vô địch Shell Eco Marathon, Hạng 04 Cuộc thi Shell Eco Marathon thế giới, 03 lần Vô địch cuộc thi Sáng tạo robot Châu Á Thái Bình Dương, hạng Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia, đạt nhiều giải cao các cuộc thi công nghệ cấp tỉnh cấp quốc gia. Với mục tiêu hướng tới môi trường học tập ứng dụng Khoa thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi công nghệ cấp khoa bao gồm Cuộc thi PLC, Cuộc thi lắp tủ điện, Cuộc thi Koma Taisen, Cuộc thi Lạc Hồng Racing car, Cuộc thi Lạc Hồng Go – Kart đồng thời tăng cường chuyển giao công nghệ, đặc biệt tính đến tháng 2/2023 đã có 85 dự án được chuyển giao cho các công ty ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Để chuẩn bị cho kỳ đánh giá các thành viên Khoa đã chuẩn bị các nội dung liên quan từ năm 2020 bao gồm lập kế hoạch, thu thập dữ liệu, đánh giá dữ liệu, đưa ra những hành động cải tiến và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá (SAR). Đến thời điểm này, chương trình ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đã sẵn sàng các nội dung cho kỳ đánh giá đồng thời các thành viên giáo viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp rất mong muốn sẽ gặp các chuyên gia để chia sẻ về những việc đã học, đã làm và những tự hào về ngôi trường đã làm việc và học tập. Đồng thời Chương trình mong muốn được các chuyên gia góp ý những điểm mạnh, điểm tồn tại của chương trình để giúp Khoa và LHU từng bước hoàn thiện và trở thành một trường đại học theo chuẩn AUN-QA.

Trước đó, năm 2019, ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – Điện tử của Khoa được đánh giá đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA. Đến tháng 11/2022 ngành Công nghệ Kỹ thuật điện – Điện tử tiếp tục hoàn thành đánh giá ngoài của ABET (Hoa Kỳ).

*AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) là tổ chức đánh giá ngoài uy tín được điều hành bởi mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network) nhằm đánh giá toàn diện chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục trên toàn khu vực. Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA 4.0 bao gồm 8 tiêu chuẩn sau: Kết quả học tập mong đợi (Expected Learning Outcomes); Nội dung và cấu trúc chương trình (Programme Structure and Content); Phương pháp giảng dạy và học tập (Teaching and Learning Approach); Đánh giá sinh viên (Student Assessment); Đội ngũ cán bộ học thuật (Academic Staff); Dịch vụ hỗ trợ sinh viên (Student Support Services); Cơ sở vật chất và hạ tầng (Facilities and Infrastructure); Kết quả đầu ra (Output and Outcomes).

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,095,804       4/407