Tin tức

TS Trần Hành tài trợ 500 triệu đồng cho học sinh giỏi Quảng Trị năm 2011

Giải thưởng dành riêng cho học sinh Quảng Trị đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh giỏi tiêu biểu ở các trường THPT; và đỡ đầu hàng năm cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong học tập và rèn luyện. Kinh phí giải thưởng do cá nhân TS Trần Hành- Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng tài trợ (năm 2010, kinh phí cho giải thưởng là 450 triệu đồng).

TS Trần Hành thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ vô danh tại nghĩa trang Trường sơn (*)

TS Trần Hành giao lưu với khán giả trong lễ trao học bổng năm 2009 (*)

TS Trần Hành trao học bổng năm 2009 (*)

TS Trần Hành trao học bổng năm 2010 (*)

TS Trần Hành nhận kỷ niệm chương "vì sự nghiệp khuyến học" năm 2010 (*)

Lễ trao giải thưởng Trần Hành năm 2011 sẽ diễn ra tại TP Đông Hà, Quảng Trị vào ngày 27/7. Có 213 học sinh được trao giải trong dịp này. Trong đó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi được đỡ đầu từ 2,5 - 5 triệu đồng/ em; học sinh đạt thành tích học sinh giỏi quốc gia được thưởng từ 2-4 triệu đồng/em; học sinh giỏi cấp tỉnh được thưởng từ 1-2 triệu đồng/em; học sinh tiêu biểu cấp trường được thưởng 3 triệu đồng/em. 

TS Trần Hành chỉ đạo sát sao và động viên khích lệ các thành viên đội robocon của trường ĐH Lạc Hồng trước giờ thi đấu.


Được biết, TS Trần Hành người gốc Quảng Trị, là con Mẹ VNAH (bố và 3 anh ruột của TS Trần Hành là liệt sĩ). Hiện nay ông là Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng -Trường ĐH nổi tiếng với thành tích Á quân Robocon khu vực Châu Á- Thái Bình Dương 2010 và ứng cử viên nặng ký cho chức Quán quân cuộc thi Robocon 2010 khu vực Châu Á- Thái Bình Dương năm 2011 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 8 này.

Làm việc tại Đồng Nai nhưng TS Trần Hành luôn nặng nợ với quê nhà và luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ của Quảng Trị. Từ năm 2005 đến nay, TS Trần Hành đã đóng góp gần 5 tỷ đồng để xây dựng các chương trình học bổng cũng như các công trình phúc lợi liên quan đến ngành giáo dục Quảng Trị..

* Hôm qua, 24/7/2011, tại Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Giải thưởng Trần Hành”.

Tiến sĩ Trần Hành hiện là Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, cũng là thương binh và có nhiều năm cống hiến trong quân đội. Xuất thân từ một học trò nghèo với ước mơ trở thành nhà khoa học, ông đã miệt mài đèn sách và vượt qua bao khó khăn, gian khổ để có được kết quả như ngày hôm nay.

Với tình cảm yêu thương và mong muốn truyền cho các em ngọn lửa nhiệt huyết, say mê khám phá khoa học, CLB “Giải thưởng Trần Hành” được thành lập nhằm khích lệ, động viên các em học sinh, sinh viên khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện trở thành những công dân tốt phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

“Giải thưởng Trần Hành” sẽ được trao tặng vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 hàng năm. Được biết giải thưởng nêu trên đã được thực hiện từ năm 2006 đến nay.

                                                   

(*): ảnh do Đoàn TN trường Lạc Hồng cung cấp

Tin, ảnh: THÀNH TÂM - NGÂN HOA

http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?TabID=56&mo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,905,058       1/555