Tin tức

Tiến sĩ Trần Hành và giải thưởng khuyến học

 

Cứ mỗi kỳ nghĩ hè đến, Tiến sĩ Trần Hành-Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng lại có chuyến hành hương về đất Quảng trị, nơi ấy ông đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho các em vươn lên trong học tập. Và hôm nay ông lại trở về bởi các em đang chờ đón ông trong vòng tay yêu thương và ấm áp nghĩa tình của con người xứ Quảng hướng về cố hương.

 

Hình 1: Các em học sinh xem tên mình được nhận học bổng trên báo Quảng Trị

 

Giải thưởng Trần Hành

Hình 2: Với giải thưởng này, các em sẽ được chắp thêm sức để thực hiện ước mơ của mình.

 

Xuất phát từ trái tim nhân ái, tấm lòng đầy nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục đào tạo, chiến lược đào tạo phát triển bồi dưỡng nguồn nhân lực, vườn ươm nhân tài là triết lý đào tạo nơi ngôi trường Đại học Lạc Hồng áp dụng mà ông là “thuyền trưởng”. Từ triết lý này, ông đã truyền ngọn lửa này về cho các em học sinh nơi vùng đất Quảng Trị để ươm mầm. Ở nơi đó, nhiều thế hệ học trò của ông đã thành danh, rất cảm phục lòng độ lượng nhưng tính cách rất dứt khoát trong công việc của ông đề ra. Trong dịp này có 213 gương mặt đạt thành tích cao và các em học sinh biết vượt khó được mời nhận học bổng của giải thưởng Trần Hành với tổng số tiền 500 triệu đồng. Giải thưởng của ông mang đậm tính nhân văn trong đời sống xã hội, bởi không phải ai có tiền cũng làm những việc như ông. Trong 7 năm qua, ông đã ủng hộ công tác khuyến học khuyến tài tại Quảng Trị số tiền hơn 5 tỷ đồng, chưa tính các tỉnh thành khác. Và những tràng pháo tay đón tiếp ông cũng đủ làm ông thêm ấm lòng. Giải thưởng của ông trở thành một đề tài của phong trào thi đua học tập.

 

Hành trình về xứ Quảng

 

Dù đi bất cứ nơi đâu, việc đầu tiên về đến Quảng Trị là thầy đến dâng hương tại các địa danh lịch sử

Hình 3: Tiến sĩ Trần Hành dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn

Hình 4: TS Trần Hành dâng hương tại bến Thạch Hãn

 

 

Cùng đoàn chiến sĩ sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh về tham gia công tác xã hội tại tỉnh Quảng trị theo lịch thường niên, nhân dịp trao tặng giải thưởng Trần Hành, ông đã cùng đoàn chiến sĩ sinh viên tình nguyện đến dâng hương tại nghĩa trang quốc gia Trường sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị …Đi đâu hay làm việc gì cũng vậy, ông luôn có những hành động mang tính giáo dục cao cho sinh viên, học sinh thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Mặc dù bận rộn nhiều công việc nhưng ông đã ủy nhiệm đoàn Mùa hè xanh về thôn Nhĩ Hạ nơi mà ông đã sinh ra, để tặng quà cho các gia đình chính sách, học bổng cho các em và máy vi tính cho Đảng ủy xã. Có thể nói rằng :Tiến sĩ Trần Hành là một doanh nhân, người thầy thành đạt trong nghề truyền chữ cho thế hệ trẻ.

Hình 5&6: Trao quà của TS Trần Hành cho gia đình chính sách tại thôn Nhĩ Hạ

Hình 7: Hình ảnh người thầy luôn nặng lòng với quê hương sẽ đọng mãi trong mỗi chúng ta

*Hình trong bài do VP Đoàn TN cung cấp

 

Đức Ba - Doanh nhân & Pháp luật số 29

giải thưởng, tiến sĩ, khuyến học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,904,069       1/553