Tin tức

UBND Tỉnh Đồng Nai, UBND TP. Biên Hòa tuyên dương 4 sinh viên ĐH Lạc Hồng có thành tích cứu người đuối nước.

             Với thành tích dũng cảm cứu người bị đuối nước của 4 em sinh viên ĐH Lạc Hồng tại tổ 25, khu phố 4, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sau khi được nhà trường, Tỉnh Đoàn Đồng Nai và nhân dân Khu phố 4, phường Bửu Long, TP. Biên Hòa vinh danh. Vào sáng ngày 20/9/2013, 4 em sinh viên gồm: Nguyễn Hoàng Thanh – Lớp 11CD111 – Khoa Cơ Điện, Bùi Quang Vinh  – Lớp 10XD113 – Khoa Kỹ Thuật Công trình, Phạm Quốc Lai – Lớp 12QT501 – Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Lăng Văn Thìn – Lớp 11DT111 – Khoa Đông Phương học của trường ĐH Lạc Hồng đã vinh dự được UBND Tỉnh Đồng Nai và UBND Thành phố Biên Hòa tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng đột xuất tại hội trường UBND Phường Bửu Long.

             Tham dự buổi lễ tuyên dương về phía UBND Tỉnh Đồng Nai có: ông Lê Mai Thanh – Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai; về phía UBND TP. Biên Hòa có: ông Trịnh Tuấn Liêm – Q. Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa; về phía UBND Phường Bửu Long có : Bà Lê Thị Thu Tâm – Chủ tịch UBND Phường Bửu Long; về phía trường ĐH Lạc Hồng có: NGƯT-TS Nguyễn Thị Thu Lan – P. Hiệu trưởng nhà trường, Đ/c Trần Tiến – Chủ tịch Hội sinh viên trường. Ngoài ra còn có hơn 50 Đoàn viên của Đoàn trường ĐH Lạc Hồng và Đoàn Thanh niên P. Bửu Long cùng bà con nhân dân và gia đình các em được cứu nạn cùng tham dự buổi lễ tuyên dương.

Hình 1: Ông Lê Mai Thanh (giữa) trao bằng khen của UBND Tỉnh Đồng Nai cho các em sinh viên

Buổi lễ diễn ra thật sự gây nhiều xúc động cho những ai có mặt trong hội trường, với phần tường thuật của các em sinh viên trường ĐH Lạc Hồng về vụ việc cứu người cùng với cảm nghĩ của các em sau khi thực hiện hành động của mình.

Như một bản năng tự nhiên sau khi nghe tiếng kêu cứu của người bị nạn, các em đã không ngại nguy hiểm lao xuống dòng nước xoáy để cứu người và tìm mọi cách có thể để mong cứu giúp người bị nạn, và trong phần trình bày cảm xúc của mình các em cũng không nghĩ rằng hành động của mình ngày hôm đó thì các em sẽ được tuyên dương như ngày hôm nay hay được nhiều đơn vị tặng thưởng. Một sinh viên trong nhóm cũng bộc bạch tâm sự của mình “em có cảm giác như chúng em vẫn không hoàn thành được nhiệm vụ trong việc cứu người của mình vì không thể cứu được 1 người trong 4 nạn nhân bị nạn”.

Hình 2: ông Trịnh Tuấn Liêm – Q. Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa trao giấy khen cho các em sinh viên

   Trong buổi lễ tuyên dương, ngoài bằng khen của UBND Tỉnh Đồng Nai và UBND TP. Biên Hòa, mỗi em sinh viên còn được nhận 5.000.000đ (Năm triệu đồng) của UBND Tỉnh và 1.000.000đ (Một triệu đồng) của UBND TP. Biên Hòa. Được biết hoàn cảnh gia đình của 4 em đều thuộc diện khó khăn và trong phần giao lưu với các em, MC của chương trình đã có một câu hỏi mà sau phần trả lời của các em đều khiến tất cả mọi người có mặt trong buổi lễ đều không thể không xúc động “Số tiền được nhà trường, Tỉnh Đoàn Đồng Nai và Khu phố 4 khen thưởng trước đó chúng em đã trích ra một phần để đi đám tang em nạn nhân bị mất, còn số tiền ngày hôm nay được UBND Tỉnh và UBND TP. Biên Hòa trao tặng thì chúng em sẽ để dành đóng học phí cho học kỳ này nhằm phụ giúp gia đình bớt đi gánh nặng về kinh tế trong quá trình đi học của chúng em”.

Hình 3: Các em sinh viên giao lưu và trả lời câu hỏi trong chương trình

Đến dự buổi lễ, NGƯT-TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có phần phát biểu tuyên dương tấm gương dũng cảm của các em sinh viên và ra lời kêu gọi Đoàn viên, sinh viên nhà trường hãy nêu cao tinh thần dũng cảm qua tấm gương của các bạn sinh viên cứu người. Xem như đây là một phần trong quá trình xây dựng Văn hóa Lạc Hồng mà nhà trường đang thực hiện trong toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong toàn trường.

Hình 4: NGƯT-TS Nguyễn Thị Thu Lan (áo xám) - P. Hiệu trưởng nhà trường và Đ/c Trần Tiến (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch Hội SV trường chụp ảnh lưu niệm với các em sinh viên sau buổi lễ tuyên dương.

Đoàn - Hội SV Trường

Chương trình, cứu người, đoàn thanh niên, hội sinh viên, tuyên dương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,900,368       2/900