Tin tức

Lớp tập huấn kỹ năng thiết kế Infographic cho cán bộ Đoàn – Hội

Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong thời đại công nghệ thông tin phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội đến giới trẻ hiện nay, với mong muốn truyền tải đầy đủ các thông tin về hoạt động Đoàn – Hội trong nhà trường; giúp các bạn sinh viên có thể tự thiết kế những banner tuyên truyền các hoạt động Đoàn – Hội và xa hơn nữa là giúp các bạn sinh viên có thể thiết kế được những bài thuyết trình môn học hấp dẫn hơn.

Vào buổi chiều tối, thứ ba, ngày 20/3/2018. Tại Phòng máy 1, Trung tâm Tin học Ngoại ngữ (Cơ sở 4, ĐH Lạc Hồng), Đoàn – Hội Sinh viên trường đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng thiết kế Infographic cho cán bộ Đoàn – Hội”, tham gia lớp học lần này ngoài các bạn sinh viên là cán bộ Đoàn – Hội, lớp học còn thu hút sự quan tâm của các Thầy cô trong trường. Tham gia lớp học còn có sự góp mặt của Lãnh đạo Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường (Đ/c Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường; Đ/c Trần Tiến – Chủ tịch Hội Sinh viên trường).

Hình 1: Lớp học nhận được sự quan tâm của cán bộ Đoàn - Hội và các Thầy, cô trong trường

Lớp học được thực hiện với sự hướng dẫn của Đ/c Võ Văn Mạnh Em - Ủy viên ban Thư ký Hội Sinh viên trường; một cán bộ Đoàn – Hội giỏi kỹ năng và năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn – Hội do khoa và trường tổ chức. Sau gần 4 giờ diễn ra, chương trình tập huấn đã giúp cho các bạn học viên có một cái nhìn mới hơn về kỹ năng thiết kế mang tên INFOGRAPHIC.

Hình 2: Đ/c Võ Văn Mạnh Em hướng dẫn các bạn trình bày các thiết kế

Infographic là từ ghép của Information graphic. Theo Wikipedia, “Information graphics or infographics are graphic visual representations of information, data or knowledge intended to present complex information quickly and clearly”. Tạm dịch là "Information graphics hoặc infographics là nghĩa  là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng". Giúp cho người xem nắm bắt được những ý chính, những thông tin mà người nói, người viết muốn truyền đạt, thay vì phải đọc một loạt những thông tin dài dòng, “mông lung như một trò đùa”. Những infographic thường có bố cục bắt mắt, khoa học giúp người đọc dễ hiểu và thích thú, thay vì phải truy cập hàng ngàn trang web để lấy thông tin, hay những thiết kế, thống kê phức tạp… thì chỉ cần xem một hình ảnh infographic là những thông điệp trọng tâm đã được truyền đạt hết sức rõ ràng và dễ hiểu.

Hình 3: Học viên quan tâm đến việc tuyên truyền các hoạt động

Sự quan tâm của các bạn sinh viên, các Thầy cô dành cho lớp tập huấn ngay từ những ngày đầu ra thông báo đã nói lên sự thành công của lớp tập huấn. Đoàn – Hội Sinh viên trường trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình tập huấn khác với mục đích giúp cho các bạn sinh viên trang bị thêm những kỹ năng cần thiết trong quá trình sinh hoạt Đoàn – Hội và học tập tại trường.

Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn - Hội, tập huấn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,513,485       2/624