Tin tức

Lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Sáng 07/11/2018, tại nhà hàng Golden Lotus, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai tổ chức. Tham dự lễ có ông Im Hen, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hình 1: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyện Hòa Hiệp phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có lịch sử quan hệ lâu đời, cùng chung biên giới và cách đây đúng nửa thế kỷ, nhân dân hai nước đã cùng chung sức giành nhiều thắng lợi trên mặt trận đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hiện nay, Đồng Nai đã và đang đào tạo cho Lào và Campuchia 225 sinh viên, học sinh, trong đó có 44 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo đã về nước làm việc và hiện có 181 sinh viên, học sinh đang tiếp tục học tập tại 9 trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp của tỉnh. Riêng đối với trường Đại học Lạc Hồng có hơn 20 sinh viên đang theo học và trú ngụ tại KTX trường Đại học Lạc Hồng.

Hình 2: Sinh viên Đại học Lạc Hồng tại buổi lễ

Cùng tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Im Hen, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn UBND tỉnh Đồng Nai và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã tổ chức lễ kỷ niệm, giao lưu thân mật và long trọng dành cho Tổ quốc và nhân dân Campuchia. Việc làm trong sáng và cao cả này đã nói lên tấm lòng son sắt thủy chung và tinh thần đoàn kết hữu nghị của các cấp lãnh đạo và nhân dân Việt Nam anh em.

Hình 3: Ông Im Hen – Tổng lãnh sự Campuchia tại TP. Hồ chí Minh.

Tổng lãnh sự Campuchia bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hết lòng giúp đỡ, kề vai sát cánh, hy sinh cả xương máu để giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot vào ngày 7 tháng giêng năm 1979 trước kia và cả ngày nay. Tổng lãnh sự mong muốn  mối quan hệ giữa hai nước Campuchia – Việt Nam mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.

Hình 4: Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng 65 năm quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hình 6: Giao lưu văn nghệ giữa 2 nước Campuchia và Việt Nam

Đoàn - Hội SV Trường

đoàn thanh niên, hội sinh viên, Campuchia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,600,040       1/652