Tin tức

Sinh viên LHU tham gia hoạt động "Hành trình chung tay bảo vệ môi trường" năm 2019

Vài thập niên trở lại đây, khi nghe nói đến vấn đề môi trường, ta thường nghe nói đến cụm từ “biến đối khí hậu”. Thực tế, biến đổi khí hậu đang là đề tài nóng bỏng của toàn nhân loại. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường, các hệ sinh thái tự nhiên, nguồn tài nguyên thiên nhiên, kinh tế, xã hội và đặc biệt là sức khỏe, đời sống của người dân.

Trên nghĩa đó, vào sáng ngày 17/08/2019 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Đồng Nai; hơn 100 bạn sinh viên trường Đại học Lạc Hồng cùng với 1.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên đại bàn toàn tỉnh đã tham gia chương trình “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường” tỉnh Đồng Nai năm 2019 với phương châm “chống rác thải nhựa”.

Sinh viên phấn khởi tham gia chương trình “Hành trình chung tay bảo vệ môi trường”

Hành trình đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: giới thiệu và thực hiện gạch sinh thái Ecobrick; xây dựng “Bức tường cam kết” - đây là một công trình của Thanh niên Đồng Nai cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy và tham gia đóng góp vào các hoạt động bảo vệ, gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thực hiện gạch sinh thái Ecobrick

Hoạt động “Làm sạch đường phố và thu gom rác tái chế” tại 07 tuyến đường trên địa bàn thành phố Biên Hòa với sự tham gia của ca sĩ Trúc Nhân - đây là hoạt động giữ gìn và thu nhặt rác tại các khu vực dân cư cũng như dọn rác trên các tuyến đường để tạo ra những con đường không còn những cạnh tượng đầy rác thải. Góp phần cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

Sinh viên đang thu nhặt rác tại các khu vực dân cư

Tối đến là Chương trình ca nhạc tuyên truyền bảo vệ môi trường với sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ Trúc Nhân và Đen Vâu.

Đoàn - Hội sinh viên trường

bảo vệ môi trường, rác thải, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,599,587       1/646