Tin tức

Đoàn viên, sinh viên LHU cùng tham gia hiến máu với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong thời điểm dịch bệnh nCoV đang bùng phát.

Chương trình Giọt hồng tình nguyện được Đoàn TNCS HCM Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức sáng ngày 23/02/2020 tại Khu A tầng 1 Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã huy động được trên 500 lượt Cán bộ Y Bác sĩ, Đoàn viên Thanh niên trong địa bàn toàn tỉnh và Người Lao động đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn khan hiếm nguồn máu phục vụ cấp cứu bệnh nhân đang cần truyền máu.

Đoàn viên, sinh viên LHU tham gia hiến máu

Ngay từ 8h30 sáng ngày 23/02/2020 đã có rất đông cán bộ, viên chức và nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có mặt tại bàn đăng ký hiến máu. Không những vậy rất đông các cô bác nuôi bệnh, người nhà đưa người bệnh đến khám và các bạn sinh viên tình nguyện cũng đã động viên nhau cùng đi hiến máu.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng bệnh nhân nhập viện để khám chữa bệnh gia tăng dẫn đến ngân hàng dự trữ máu tại nhiều bệnh viện bị thiếu hụt. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh nCoV đang bùng phát, nhiều người có tâm lý ngại đi hiến máu đã làm trầm trọng thêm nguy cơ khan hiếm máu chữa bệnh.

Những túi máu thắm đẫm tinh thần nhân văn sẽ được nuôi dưỡng, sản sinh những giọt máu mới và lan tỏa yêu thương đến với mọi người, mọi nhà.
Tình thương chân thật là một tình thương chứa đựng sự cảm thông, hiểu biết. Và khái niệm “tình thương” ấy được định nghĩa trọn vẹn trong ngày hiến máu vì cộng đồng tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Kết quả nhận được từ Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã tiếp nhận 364 đơn vị máu (1 đơn vị máu tương đương với 350ml).
 

Đoàn - Hội sinh viên

LHU, HIẾN MÁU, BV ĐA KHOA ĐỒNG NAI, 23/02/2020, ...


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,513,553       1/628