Tin tức

LHU'S FACE 2020 - TS. Nguyễn Văn Hải

Chuyên mục LHU's Face - Gương Mặt Lạc Hồng Tiêu Biểu

❤️Thầy Giáo - TS. Nguyễn Văn Hải

Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán

⭐️Đam Mê trong lĩnh vực nghiên cứu sáng tạo

------------------------------------------------

Các Bạn hãy đọc hết câu chuyện để tự hỏi rằng: Tôi đã làm hết sức cho niềm đam mê của mình chưa ?

" Câu chuyện về một cậu bé sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề chài lưới và nuôi cá bè trên sông Đồng Nai ngày ấy và bây giờ.

Ngay từ nhỏ, khi chứng kiến sự vất vả, cực nhọc của ông bà, cha mẹ trong cuộc sống mưu sinh. Mình đã ý thức được một điều đó là chỉ có cố gắng học hành thì mới mong có thể thay đổi cuộc sống hiện tại của gia đình và bản thân. Hơn nữa, mình cũng mong muốn cố gắng học hành để làm gương cho các em trong nhà và sau này còn có điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ.

Đứng trên bục giảng là mơ ước từ bé của bản thân. Ước mơ ấy tưởng chừng như không thể thực hiện được khi mình quyết định học ngành kế toán, khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng vào buổi tối (lớp 03KT5). Vào thời điểm mình học đại học, gia đình còn gặp nhiều khó khăn, cha mẹ còn phải nuôi 3 người em đi học nên mình quyết định học ban đêm để ban ngày đi làm kiếm tiền trang trải việc học.

Sau 4,5 năm, mình tốt nghiệp và đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình mới thì cơ hội được đứng trên bục giảng mở ra. Lúc mình ra trường, Khoa Tài chính - kế toán đang thiếu giảng viên, một người Thầy của mình đã gợi ý cho mình ở lại trường công tác. Vừa đúng chuyên môn, lại giúp mình thực hiện được ước mơ của mình nên mình đồng ý ngay.

Làm nghề trồng người, để có được nguồn kiến thức phong phú truyền cho sinh viên, việc học là rất cần thiết. Vì vậy, sau 1 năm vào làm việc ở trường ĐH Lạc Hồng được lãnh đạo nhà trường, khoa tạo điều kiện, mình tiếp tục ôn thi cao học và đậu vào lớp cao học K19 chuyên ngành kế toán ở Trường đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh vào năm 2009, sau đó tốt nghiệp thạc sỹ vào năm 2012.

Năm 2015, trước sự định hướng của lãnh đạo nhà trường, khoa, gia đình, mình quyết định thi nghiên cứu sinh ngành kế toán tại Trường đại học Thương mại. Bằng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, khoa, gia đình và nỗ lực của bản thân mình đã hoàn thành luận án tiến sĩ vào tháng 4 năm 2020. Đồng thời mình cũng đang học văn bằng 2 tiếng Anh tại Trường đại học Lạc Hồng để mong hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân. Với thời gian dạy và học dày đặc, nhưng mỗi ngày bản thân vẫn dành 1-2 tiếng đồng hồ, thậm chí là nhiều hơn để đọc, nghiên cứu và cho ra đời những bài báo khoa học trình bày tại các hội thảo, đăng trên các tạp chí chuyên ngành hay những đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực tài chính - kế toán làm tài liệu tham khảo cho đồng nghiệp, sinh viên ngành tài chính - kế toán khi cần.

Trường ĐH Lạc Hồng là cái nôi đã trang bị kiến thức chuyên ngành nền tảng cho mình trong chuyên môn, là nơi chấp cánh ước mơ cho mình để trở thành một giảng viên đại học "

Và cậu bé bên làng chài năm ấy giờ đây sở hữu một danh sách dài bằng khen / giải thưởng / những bài báo viết về Thầy giờ đây kể ra không hết. Từ những giấy khen khiêm tốn, đến những giải thưởng hay Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đểu được Thầy trân trọng lưu giữ như những cột mốc kỷ niệm cho hành trình đam mê của cuộc đời mình.

Hành trình ấy thu gọn lại thành câu nói tâm đắc của Thầy: " Mỗi người đều có sứ mệnh riêng của mình, làm tốt sứ mệnh trong cuộc đời mình thì điều đó đã là vĩ đại "

Vâng, chúng em cảm ơn vì Thầy đã chia sẻ, cũng từ đó chúng em có những phấn đấu tốt hơn cho niềm đam mê của mình. Kính chúc Thầy luôn khỏe mạnh và ngọn lửa đam mê luôn cháy mãi.

❤️ Yêu mến và bình chọn cho Thầy tại đây nhé các bạn.

http://face.lhu.edu.vn/dam-me/nguyen-van-hai/

#LHUsFace #Gương_Mặt_Lạc_Hồng_Tiêu_Biểu

 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

Hãy cùng bình chọn cho 77 Gương mặt tiêu biểu LHU nhé.!

 http://face.lhu.edu.vn/danh-sach-toa-sang/

 

Đoàn - Hội Sinh viên

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,603,031       5/488