Tin tức

Mhx 2022 – thăm hỏi tặng quà các hộ dân

 

 

 

 

 

Làng bè Phú Lý là một trong những nơi cực kỳ khó khăn của xã, nơi đây các hộ dân sống bằng nghề nuôi và đánh bắt cá trên sông. Mọi thứ phải dựa theo tự nhiên, khí hậu. Các hộ dân đa phần đều sống rải rác trên những chiếc bè bên dưới nuôi cá, bên trên là những căn nhà tạm bợ bằng tôn. Điện và nước sạch cũng phải cực kỳ tiết kiệm.

Đây cũng là nơi các năm đội Mùa hè xanh Lạc Hồng thường xuyên có hạng mục dạy học phổ cập kiến thức cho các em nhỏ. Việc lênh đênh theo con nước khiến các em luôn trong tình trạng hổng kiến thức. Thiếu cả sân chơi và các hoạt động theo đúng lứa tuổi phát triển.

Nơi thứ hai đội tập trung quan tâm tới là khu tái định cư. Đây là khoảng đất của nhà thờ giáo xứ Phú Lý, giống như một khu nhà trọ. Ở đây giáo xứ cho miễn phí các hộ gia đình rời quê đi làm kinh tế mới, khi làm tích cóp được vốn mua đất dựng nhà sẽ chuyển ra để hộ khác chuyển vào. Ở đây đa phần cũng là các hộ gia đình trẻ với nhiều gia cảnh khác nhau.

Món quà của Đội mùa hè xanh tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều sự quan tâm của thế hệ trẻ với những hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội. Đây cũng chính là bài học thực tế hiệu quả cho các bạn sinh viên khi đa phần các câu chuyện nghe được đều từ thông tin và báo chí, giúp các bạn sinh viên có được những góc nhìn đa chiều và sự phấn đấu trong việc hoàn thiện bản thân và trách nhiệm với cộng đồng.

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,602,100       1/479