Tin tức

Sinh viên LHU tham dự tết cổ truyền Lào - Campuchia

 

 

Hình ảnh đầy màu sắc của lễ hội đặc trưng cho ngày tết cổ truyền Bunpimay của Lào và Chol Chnam Thmay của Campuchia đã được tái hiện tại nhà hàng Sen Vàng do Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN tỉnh Đồng Nai, Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức. Đây là hoạt động được tổ chức đặc biệt dành cho sinh viên Du học tại các đơn vị giáo dục của tỉnh đến từ hai quốc gia láng giềng này.

Đại học Lạc Hồng tham gia sự kiện nhằm giúp cho các bạn sinh viên và Du học sinh có thể tìm hiểu về truyền thống tết cổ truyền của hai quốc gia này và đồng thời tạo nên một không khí vui tươi và đoàn kết trong cộng đồng sinh viên.

Ngày hội tết của hai quốc gia láng giềng này có những bài hát, vũ điệu và các trò chơi đặc trưng như ném bóng, nhảy sạp, múa lăm vông,... Mùi thơm của các món ăn đặc trưng như bánh xèo, gỏi cuốn, nem chua… cũng được thưởng thức. Tất cả tạo nên một không gian đầy màu sắc và vui tươi.

Với những người chưa từng trải nghiệm những ngày tết cổ truyền ở hai quốc gia này, hoạt động này đã giúp cho các bạn sinh viên tại ĐH Lạc Hồng có dịp được tìm hiểu và trải nghiệm một cách sâu sắc về đời sống văn hóa của những người dân nơi đây.

Đại diện ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi tổ chức sự kiện này nhằm giúp cho sinh viên tại 2 quốc gia và sinh viên tỉnh Đồng Nai  có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm về đời sống, văn hóa và lễ hội của các quốc gia láng giềng trong khu vực. Tất cả những hoạt động đều được tổ chức bởi các bạn sinh viên của chúng ta và được chào đón rất nhiệt tình”.

Với thông điệp kết nối, duy trì và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, sự kiện là một hoạt động ý nghĩa và giúp cho các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế có thêm những trải nghiệm tuyệt vời với những truyền thống tết cổ truyền của các quốc gia láng giềng. Chúc cho sự kiện này sẽ phát triển và kéo dài thêm nhiều năm nữa.

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,021,549       3/710