Tin tức



Câu lạc bộ tiếng Trung – Khoa Đông phương học tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Cùng học thư pháp Trung Hoa”

    Vào lúc 13h00, ngày 24/01/2015 tại phòng E301 – cơ sở 3 Đại học Lạc Hồng, Câu lạc bộ tiếng Trung – Khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ với chủ đề “Cùng học thư pháp Trung Hoa”.

    Buổi sinh hoạt có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông phương, các thầy cô trong ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, cùng toàn thể sinh viên các khóa của ngành.

    Buổi sinh hoạt được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc của tất cả các lớp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Tiếp sau đó là phần giới thiệu và luyện tập viết thư pháp do TS Phùng Kim Nga hướng dẫn, đây là nội dung chính và cũng là nội dung thu hút được sự quan tâm nhất của các bạn sinh viên tham dự buổi sinh hoạt.

    Trong phần trình bày của mình, TS. Phùng Kim Nga đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Thư pháp giúp các bạn sinh viên có được những hiểu biết cơ bản về bộ môn nghệ thuật này. Tiếp theo đó, TS Phùng Kim Nga cũng đã hướng dẫn các bạn sinh viên tập viết các nét cơ bản của thư pháp như: ngang, sổ, hất, phẩy.. và thi viết chữ đẹp. Qua phần chấm điểm, ban tổ chức đã chọn được 7 bạn viết chữ đẹp nhất để nhận phần thưởng.

    Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt các bạn sinh viên còn được tham gia trò chơi “Đoán chữ” hấp dẫn và nhận được những phần thưởng ý nghĩa từ CLB.

Buổi sinh hoạt của CLB với chủ đề “Cùng học thư pháp Trung Hoa” đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trong ngành được tiếp xúc với một bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc, tạo cảm hứng trong việc học tập chữ Hán. Buổi sinh hoạt cũng tạo được một môi trường giao lưu học tập hữu nghị giữa sinh viên các khóa trong ngành, giúp nâng cao được hiệu quả học tập của sinh viên cũng như phát huy tích cực vai trò của CLB với sinh viên trong ngành.

      Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,522,313       1/203