Tin tức



Câu lạc bộ tiếng Trung khoa Đông Phương học tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Tết Trung Thu”

    Để tạo điều kiện cho sinh viên ngành Trung tiếp xúc với những nét đặc sắc trong nền văn hóa Trung Quốc, đồng thời chào đón ngày tết Trung Thu sắp đến, Câu lạc bộ tiếng Trung khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Tết Trung Thu”.

   Tham dự buổi sinh hoạt về phía khoa có Tiến sĩ Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông phương học, ThS. Hoàng Tiến Dũng – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, cùng toàn thể sinh viên các khóa ngành Trung Quốc học.

   Buổi sinh hoạt đã thu hút sự tham gia nhiệt tình và đầy đủ của các khóa trong ngành. Buổi sinh hoạt được bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: Đơn ca “Người tình mùa Đông” do Minh Phúc (13DT111) thể hiện; Múa “Hằng Nga” do tập thể lớp 15DT111 thực hiện…Sau phần văn nghệ, Ní Hồng (13DT111) cùng các thành viên lớp 13DT111 đã giới thiệu về tết Trung Thu và hướng dẫn thầy cô và các sinh viên tham dự Câu lạc bộ làm lồng đèn truyền thống Trung Quốc. Phần làm lồng đèn thu hút được sự quan tâm và thích thú của rất nhiều sinh viên tham dự. Sau khi học làm lồng đèn xong, câu lạc bộ đã nhận được rất nhiều lồng đèn đẹp mắt và sáng tạo từ các bạn sinh viên.

    Sau phần giới thiệu và học làm lồng đèn, Câu lạc bộ còn tổ chức các trò chơi như “đố chữ tiếng Hán”, “Mò vật bắt hình”, thu hút được sự tham gia vui nhộn và sôi nổi của các bạn sinh viên.

Với chủ đề tết trung thu và làm lồng  đèn trung thu bằng giấy,các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc đã hiểu thêm một phần nào đó về tết trung thu, học được cách làm lồng đèn bằng giấy. Qua đó, các bạn sinh viên có thể tiếp thu tốt hơn về kiến thức văn hóa, xã hội còn tạo cho các bạn một sân chơi lành mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buối sinh hoạt:

Hình 1: Tiết mục múa Hằng Nga của lớp 15DT111

Hình 2: Bạn Ní Hồng dạy cách làm lồng đèn

Hình 3: Các bạn sinh viên chăm chú làm lồng đèn của riêng mình

Hình 4: Các tác phẩm đầy sáng tạo của các bạn

Hình 5: Các thành viên câu lạc bộ chụp hình lưu niệm cuổi buổi sinh hoạt

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,513,088       1/631