Tin tức

Họp kiểm định chất lượng- Góp ý tiêu chuẩn 3 và tiêu chuẩn 4

Nhằm bổ sung thêm thông tin và cập nhật số liệu mới cho phù hợp với tình hình thực tế để hoàn thiện báo cáo Tự đánh giá của Trường Đại học Lạc Hồng và chuẩn bị cho đoàn Đánh giá ngoài đến thực hiện Kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Nhà trường đã tổ chức họp kiểm định chất lượng với các nhóm chuyên trách để góp ý hoàn thiện cho mỗi tiêu chuẩn.

Buổi chiều ngày 19/6/2012, tại phòng B203 của Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi họp kiểm định chất lượng góp ý cho Tiêu chuẩn 3 và Tiêu chuẩn 4, trưởng nhóm: ThS Lâm Thành Hiển.

Tham dự buổi họp có thầy Lâm Thành Hiển- trưởng nhóm tiêu chuẩn 3 và tiêu chuẩn 4, cô Lê Thu Thủy- Phó trưởng phòng Kiểm định chất lượng, cô Trịnh Nguyễn Thư Giang, cô Nguyễn Ngọc Phương Thanh- phòng Kiểm định chất lượng, cùng các thầy cô thuộc các nhóm chuyên trách.

Nội dung Tiêu chuẩn 3 và Tiêu chuẩn 4:

Tiêu chuẩn 3: Chương trình đào tạo (6 tiêu chí)

Tiêu chí 3.1: Chương trình giáo dục của trường đại học được xây dựng trên cơ sở chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Chương trình giáo dục được xây dựng với sự tham gia của các giảng viên, cán bộ quản lý, đại diện của các tổ chức, hội nghề nghiệp và các nhà tuyển dụng lao động theo quy định.

Tiêu chí 3.2: Chương trình giáo dục có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đào tạo trình độ đại học và đáp ứng linh hoạt nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

Tiêu chí 3.3: Chương trình giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên được thiết kế theo quy định, đảm bảo chất lượng đào tạo.

Tiêu chí 3.4: Chương trình giáo dục được định kỳ bổ sung, điều chỉnh dựa trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến quốc tế, các ý kiến phản hồi từ các nhà tuyển dụng lao động, người tốt nghiệp, các tổ chức giáo dục và các tổ chức khác nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hoặc cả nước.

Tiêu chí 3.5: Chương trình giáo dục được thiết kế theo hướng đảm bảo liên thông với các trình độ đào tạo và chương trình giáo dục khác.

Tiêu chí 3.6: Chương trình giáo dục được định kỳ đánh giá và thực hiện cải tiến chất lượng dựa trên kết quả đánh giá.

Tiêu chuẩn 4: Các hoạt động đào tạo (7 tiêu chí)

Tiêu chí 4.1: Đa dạng hoá các hình thức đào tạo, đáp ứng yêu cầu học tập của người học theo quy định.

Tiêu chí 4.2: Thực hiện công nhận kết quả học tập của người học theo niên chế kết hợp với học phần; có kế hoạch chuyển quy trình đào tạo theo niên chế sang học chế tín chỉ có tính linh hoạt và thích hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học.

Tiêu chí 4.3: Có kế hoạch và phương pháp đánh giá hợp lý các hoạt động giảng dạy của giảng viên; chú trọng việc triển khai đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và làm việc theo nhóm của người học.

Tiêu chí 4.4: Phương pháp và quy trình kiểm tra đánh giá được đa dạng hoá, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, chính xác, công bằng và phù hợp với hình thức đào tạo, hình thức học tập, mục tiêu môn học và đảm bảo mặt bằng chất lượng giữa các hình thức đào tạo; đánh giá được mức độ tích luỹ của người học về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề.

Tiêu chí 4.5: Kết quả học tập của người học được thông báo kịp thời, được lưu trữ đầy đủ, chính xác và an toàn. Văn bằng, chứng chỉ được cấp theo quy định và được công bố trên trang thông tin điện tử của nhà trường.

Tiêu chí 4.6: Có cơ sở dữ liệu về hoạt động đào tạo của nhà trường, tình hình SV tốt nghiệp, tình hình việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp.

Tiêu chí 4.7: Có kế hoạch đánh giá chất lượng đào tạo đối với người học sau khi ra trường và kế hoạch điều chỉnh hoạt động đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của xã hội.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp:

Quý thầy cô thuộc các nhóm chuyên trách cùng tham dự buổi báo cáo…

Quý thầy cô thuộc các nhóm chuyên trách cùng tham dự buổi báo cáo…

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang đang báo cáo tiêu chuẩn 3 và tiêu chuẩn 4…

Thầy Diệp Cẩm Thu đang góp ý tiêu chuẩn 3 và 4...

Thầy Trần Minh Mẫn đang góp ý tiêu chuẩn 3 và 4...

Cô Lê Thu Thủy đang góp ý tiêu chuẩn 3 và 4...

Thầy lâm Thành Hiển đang trả lời các điểm chưa rõ của tiêu chuẩn 3 và 4...

Khoa Sau đại học

Góp ý tiêu chuẩn 3 và tiêu chuẩn 4


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,160,934       1/112