Đối tác học thuật

Tọa đàm hợp tác giữa Đại học Bách Khoa Quế Lâm và Đại học Lạc Hồng

Đại học Bách Khoa Quế Lâm (Guilin University of Technology – GUT) được thành lập từ năm 1956 tại thành phố Quế Lâm, Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây. Quế Lâm là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của miền nam Trung Quốc; Cảnh quan của thành phố cũng được mệnh danh là “Sơn thủy đệ nhất thiên hạ”. Hiện nay, GUT có 4 phân viện, 6 học viện, 8 khoa, 82 chuyên ngành bậc Đại học, 35 chuyên ngành Thạc sĩ, thu hút gần 40.000 sinh viên theo học. Trường có hệ thống đào tạo với mô hình trường đa khoa với các ngành trọng điểm là công nghệ.

Từ năm 2019, giữa hai trường đã có ký kết hợp tác và thực hiện các chương trình hợp tác và giao lưu đầu tiên. Theo đó, trong năm 2019, đã có 46 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đi học các lớp trại hè và thực tập tại GUT.  Sau thời gian dài dãn cách vì đại dịch Covid  - 19, GUT đã lựa chọn LHU là nơi đầu tiên để đến thăm và kết nối các hợp tác tiếp theo.

Tham dự buổi toạ đàm, về phía Đại học Bách khoa Quế Lâm có sự hiện diện của Ông Quan Kelin – Trưởng khoa Giáo dục quốc tế kiêm Giám đốc Văn phòng Hợp tác Quốc tế; Ông Mo Wensheng – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên . Về phía Đại học Lạc Hồng có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh  – Trưởng phòng Quan hệ quốc tế kiêm Phó Trưởng khoa Đông Phương học; ThS. Hoàng Tiến Dũng  – Phó Trưởng phòng Quan hệ quốc tế; Th.S Phan Thế Anh – Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; Th.S Lương Vân Huy – Trưởng bộ môn Ngôn ngữ Trung Quốc và các chuyên viên Phòng Quan hệ quốc tế.

Tại buổi toạ đàm, hai bên cùng thảo luận phương án hợp tác 3+1 và 2+2 giữa các khối ngành kỹ thuật giữa hai trường. Hai bên thống nhất sẽ lựa chọn từ 2 đến 3 chuyên ngành kỹ thuật để cùng thực hiện các phương án hợp tác nêu trên. Cũng tại buổi toạ đàm, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hè và thực tập cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc vào hè năm nay tại GUT. Những sinh viên tham gia chương trình hè sẽ được nhận những ưu đãi về học phí và phí ký túc xá, nhưng vẫn đảm bảo có được những trải nghiệm tốt nhất khi du học tại Quế Lâm, Trung Quốc.

Cũng tại buổi toạ đàm, GUT bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với ngành Ngôn ngữ Trung, đồng thời muốn giúp đỡ cho ngành Ngôn ngữ Trung Đại học Lạc Hồng ngày càng phát triển hơn nữa đi vào chiều sâu đào tạo chuyên môn và hợp tác Quốc tế.

Buổi toạ đàm giữa GUT và LHU diễn ra trong không khí ấm cúng và hữu nghị giúp hai bên có cơ hội hiểu về nhau hơn và tìm ra các cơ hội phát triển trong tương lai. 

 

Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm:

Hình ảnh lưu niệm giữa Đại học Bách Khoa Quế Lâm và Đại học Lạc Hồng

 

Hình ảnh làm việc chung giữa hai trường

 

Đại diện Đại học Bách Khoa Quế Lâm – Trung Quốc

 

Đại diện lãnh đạo Đại học Lạc Hồng

Phòng Quan hệ Quốc Tế

Đại học Bách khoa Quế Lâm, Hợp tác Quốc Tế, Quan hệ Quốc Tế, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        521,243       1/289