Tin tức

Tập Huấn Phương Pháp Giảng Dạy Thực Hành Theo Chuẩn Năng Lực Nghề Nghiệp

Vào sáng ngày 03 tháng 09 vừa qua, tại giảng đường H303 Khoa Dược – Trường ĐH Lạc Hồng, đã diễn ra buổi Tập huấn Phương pháp giảng dạy theo chuẩn năng lực nghề nghiệp với sự chủ trì của thầy PGS. TS. Huỳnh Văn Hóa và sự tham gia của các thầy cô giảng viên, trợ giảng của Khoa Dược.

Buổi tập huấn Phương pháp giảng dạy thực hành theo chuẩn năng lực nghề nghiệp

Tiếp theo nội dung buổi tập huấn về chuẩn đầu ra lần trước, nội dung buổi tập huấn lần này tập trung vào việc làm rõ khái niệm “Chuẩn năng lực nghề nghiệp”, sự giống nhau và khác nhau của “Chuẩn năng lực nghề nghiệp” và “chuẩn đầu ra”. Đặc biệt, thầy PGS. TS. Huỳnh Văn Hóa nhấn mạnh phương pháp để giảng dạy thực hành cho sinh viên dược nhằm giúp các em sinh viên có thể đạt được “chuẩn năng lực” sau khi tốt nghiệp và có thể thực hành được những yêu cầu cơ bản trong công việc thực tế.

Trong buổi tập huấn, ngoài những giới thiệu, trích dẫn các khái niệm thì thầy Hóa còn có những chia sẻ hết sức thú vị và quý báu về kinh nghiệm giảng dạy của mình cũng như đưa ra những ví dụ sinh động về ứng dụng chuẩn năng lực để xây dựng bài giảng và phương pháp giảng dạy thực hành cho sinh viên dược.

Thầy PGS. TS. Huỳnh Văn Hóa tâm huyết với những chia sẻ về giảng dạy thực hành

Qua buổi tập huấn, các thầy cô nhận ra được ý nghĩa của “chuẩn năng lực nghề nghiệp” Dược sĩ:

  • Đối với Dược sĩ/sinh viên Dược: tự đánh giá, hoàn thiện và phát triển bản thân;
  • Đối với Cơ sở đào tạo: xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo
  • Đối với vấn đề hợp tác quốc tế: thuận lợi cho việc công nhận trình độ, trao đổi …
  • Đối với nhà tuyển dụng: lựa chọn nhân sự theo yêu cầu công việc.

Thêm vào đó, mô hình năng lực nghề nghiệp của Miller được giới thiệu đã giúp gợi ý cho các thầy cô trong việc xây dựng bài giảng và cách giảng dạy để từng bước giúp sinh viên có thể hiểu được vấn đề → biết cách làm → trình bày được → làm được.

Cuối buổi tập huấn, thầy Hóa đã giới thiệu những tuyên bố của Liên đoàn dược thế giới FIP về chương trình đào tạo dược sĩ và chuẩn CDIO để hỗ trợ các thầy cô về nguồn tài liệu tham khảo về vấn đề này.

Thầy PGS. TS. Huỳnh Văn Hóa hy vọng qua buổi nói chuyện này, các thầy cô sẽ cố gắng hơn nữa trong việc xây dựng những bài giảng thực hành thật tiệm cập với thực tiễn công việc, giúp tất cả sinh viên đều có thể đạt được chuẩn năng lực nghề nghiệp cơ bản. Tuy nhiên, thầy Hóa cũng không quên nhắc nhở các thầy cô phải truyền đạt nền tảng kiến thức lý thuyết cơ sở để sinh viên không chỉ làm được mà còn vững vàng trong lí luận.

Thầy PGS. TS. Huỳnh Văn Hóa đưa ra những lời khuyên cho các thầy cô trẻ

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        713,860       1/650