Tin tức

Sinh viên Dược Khoa thi cắm hoa chào mừng ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam

 

“Muốn sang thì bắt cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy”

Truyền thống tôn sự trọng đạo từ lâu đã là một trong những truyền thống cao đẹp của dân tộc ta. Và ngày 20 tháng 11 - Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam không chỉ là ngày lễ quan trọng với ngành giáo dục nước nhà mà còn là ngày lễ quan trọng đối với bất kì người Việt Nam nào vì đây là ngày để chúng ta tôn vinh những con người luôn âm thầm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của dân tộc, âm thầm nâng bước cho ước mơ của thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

Nhằm chào mừng ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20-11, Đoàn – Hội sinh viên khoa Dược đã tổ chức cuộc thi cắm hoa để giúp sinh viên bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người thầy người cô luôn âm thầm nâng bước các bạn sinh viên Dược khoa.

Cuộc thi diễn ra vào sáng ngày 17 tháng 11 tại Khoa Dược – ĐH Lạc Hồng. Tất cả các lớp chính quy khoa 13, 14, 15 đều tích cực tham gia cuộc thi. Các đội thi đều mang đến những bông hoa tươi thắm, rực rỡ đầy màu sắc. Dù không phải là những thợ cắm hoa chuyên nghiệp nhưng các bạn sinh viên đã thực sự gây bất ngờ với những lẵng hoa có tính thẩm mỹ cao, phối màu tinh tế, bố cục cân đối và ý tưởng tốt.

Ban tổ chức đã quyết định chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất từ 18 tác phẩm dự thi để tiến hành phần thi thuyết trình. Lại một lần nữa, ban tổ chức cũng như các thầy cô Khoa Dược không khỏi ngạc nhiên trước phần thuyết trình của đội thi. Không chỉ đơn thuần là thuyết trình giải thích về ý nghĩa của tác phẩm, các bạn sinh viên còn gửi đến quý thầy cô những lời tâm sự, lời tri ân sâu sắc. Phần thi thuyết trình để lại nhiều ấn tượng với những ý tưởng độc đáo như hình ảnh người lái đò trên con thuyền tri thức được tạo hình từ chiếc lá bàng vàng và trái khổ qua, hay hình ảnh biểu tượng ngành dược được tạo hình từ những đóa hoa hồng tươi thắm cùng hoa hướng dương rực rỡ. Một số đội thi còn mang đến những ca khúc đầy ý nghĩa như Bụi phấn từ lớp 13DS116, Người thầy từ lớp 15DS115.

Do chất lượng các tác phẩm dự thi khá cao và đồng đều nên ban giám khảo thực sự phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định trao giải các cho đội thi. Cuối cùng, Giải Nhất thuộc về lớp 13DS113, Giải Nhì thuộc về lớp 13DS120, Giải Ba thuộc về lớp 14DS112, đồng thời trao thêm 7 giải khuyến khích.

Tác phẩm đạt Giải Nhất

Tác phẩm đạt Giải Nhì

Tác phẩm đạt Giải Ba

Cuộc thi đã tạo cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình và quan trọng hơn đó là giúp các bạn thể hiện lòng biết ơn của mình đến những người thầy người cô đáng kính luôn nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người.

Khoa Dược

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        694,460       1/713