Tin tức

Khoa Dược - Trường Đại học Lạc Hồng ký kết chuyển giao công thức khoa học vào ứng dụng thực tiễn

Sáng 23/10, tại Đồng Nai đã diễn ra buổi lễ ký kết chuyển giao công thức khoa học ứng dụng vào thực tiễn giữa Trường Đại học Lạc Hồng với đối tác.

Sau quá trình nghiên cứu thành công công thức pha chế sản xuất Dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc, Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức ký kết chuyển giao công thức khoa học với đối với Công ty Dược phẩm Âu Việt (Aviphar).

 

Về thành phần tham dự:

Công ty cổ phần Dược phẩm Âu Việt: 

- Ông Hồ Ngọc Nghĩa – Tổng giám đốc công ty

- Bà Hồ Thị Quỳnh Châu – Phó giám đốc công ty

- Bà Hồ Tất Thị Linh – Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược công ty;

Đơn vị khách mời:

- Bà Mai Thuỳ Linh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sinh phẩm Nature ACH

- ThS. Chúc Mai Hiên, Trưởng Khoa Dược Bệnh viện Quân Y 7B.

Ban giám hiệu ĐH Lạc Hồng: 

- PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường;

- Ông Trương Anh Minh – Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp nhà trường.

Khoa Dược Đại học Lạc Hồng: 

- TS. Cao Văn Dư – Phó trưởng khoa Khoa Dược

- Và sự tham gia của quý thầy cô là lãnh đạo các bộ môn cùng 1 số thầy cô nhóm R&D cùng tham dự.

 

 

Trong lần chuyển giao chính thức công thức công nghệ Nano Bạc này, tổ nghiên cứu khoa dược của trường Đại học Lạc Hồng mong muốn đây sẽ là sản phẩm ưu việt cho công cuộc phòng chống dịch bệnh bằng công nghệ mới, công thức pha chế dung dịch nước xịt khuẩn và xịt họng Nano Bạc là một công thức được nghiên cứu trong suốt thời gian hơn 2 năm của khoa Dược nay mới bắt đầu triển khai đưa vào thực tiễn.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết lễ ký kết chuyển giao công thức khoa học công nghệ này là sự hỗ trợ hợp tác trong khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Lạc Hồng với các đối tác, nhằm đưa khoa học công nghệ vào cộng đồng. Đặc biệt, Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng là một trong những khoa dược đứng đầu trong khu vực về đầu tư công nghệ và công tác giảng dạy chỉ sau trường Đại học Y Dược TP HCM.

 

“Đây là chủ trương lớn của Chính phủ trong thực hiện tự chủ đại học thì càng phải thực hiện tốt, để đưa chất xám của các nhà khoa học, các giáo viên trong Trường thành ứng dụng cụ thể, hiệu quả nhất để phục vụ xã hội để phát triển khoa học công nghệ, đưa các nghiên cứu ứng dụng vào đời sống, mà ngành y tế và người dân cũng được hưởng lợi” – Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ.

 

Tại lễ chuyển giao công thức, TS Cao Văn Dư Phó trưởng Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng, trưởng nhóm nghiên cứu công trình khoa học cũng cho biết thêm : “Với công trình nghiên cứu lần này, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sản phẩm tiên tiến để bảo vệ người dân trong giai đoạn bình thường mới và bình thường. Với công nghệ Nano Bạc thì khả năng tăng cường phòng chống dịch sẽ được nâng lên tầm cao mới, người dân sẽ tự tin, an tâm hơn khi có sự bảo vệ của dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc để chung tay phát triển kinh tế phục hồi đất nước sau đại dịch”.

 

Sau khi hoàn thành các thủ tục cấp phép theo quy định, sản phẩm dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc sẽ được sản xuất tại nhà máy của Công ty Dược Nature Việt Nam và sẽ được Công ty CP Dược phẩm Âu Việt (Aviphar) phân phối ra thị trường.

Thông tin được đưa trên các báo:

1. https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe

2. https://doanhnhanphaply.vn/

Khoa Dược

lạc hồng, avipharm, chuyển giao công nghệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        718,678       4/539