Tin tức

CLB tiếng Nhật, Khoa Đông Phương tổ chức sinh hoạt định kỳ

    Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như có môi trường thực tập tiếng Nhật, ngành Nhật Bản học, Khoa Đông Phương đã tổ chức buổi sinh hoạt lần VI, năm học 2013-2014 vào lúc 13h00 ngày 4/6/2014 tại phòng E105, Cơ sở 3, Trường Đại học Lạc Hồng.

    Buổi sinh hoạt xoay quanh các nội dung sau:

1. Diễn kịch bằng tiếng Nhật: “Tai, mắt, mũi, miệng, tay, chân”. Đây là vở kịch được sinh viên năm thứ 2, ngành Nhật Bản học dàn dựng dựa trên câu chuyện ngụ ngôn Việt Nam nói về sự đoàn kết. Vở kịch đã thu hút sự quan tâm theo dõi của tất cả các thành viên tham dự và để lại một ấn tượng khó quên trong lòng người xem. Để có thể ra mắt trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ lần này, tập thể lớp 12DN112 đã cố gắng rất nhiều từ khâu chuyển dịch lời thoại sang tiếng Nhật, thiết kế trang phục, diễn tập...

2. Góc văn hóa Nhật Bản: Giới thiệu về nghệ thuật trang trí nắp cống ở Nhật Bản, do tập thể lớp 12DN111 chuẩn bị. Thông qua đó, sinh viên có cơ hội hiểu rõ hơn về ý thức bảo vệ môi trường của người dân Xứ sở Hoa Anh đào.

3. Thảo luận: “Vấn đề môi trường & bảo vệ môi trường ở Nhật Bản – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam”. Qua buổi thảo luận, sinh viên ngành Nhật Bản đã thể hiện rõ quan điểm: bảo vệ môi trường không phải là trách nhiệm của quốc gia, của xã hội mà chính là của mỗi cá nhân. Đề xuất đặt các thùng rác có hướng dẫn phân loại tại tầng 2 Cơ sở 3, trường Đại học Lạc Hồng.

4. Vui học từ vựng tiếng Nhật: Đây là phần rất sôi nổi, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Thông qua trò chơi, sinh viên có cơ hội vận dụng vốn từ vựng đã học để diễn đạt sao cho các thành viên trong đội của mình có thể đưa ra một từ chỉ vật, một tính từ hay một động từ một cách chính xác.

    Mặc dù tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm học, trời lại mưa và nhất là ngày thi cuối kỳ môn Nói cận kề, nhưng có thể nói mọi thành viên tham dự đều cảm thấy rất hài lòng vì sự thú vị và bổ ích của Câu lạc bộ.

    Lần sinh hoạt Câu lạc bộ sắp tới sẽ diễn ra vào đầu năm học mới. Tạm biệt các bạn sinh viên khóa 2010, chúc tất cả may mắn, thành công và ước mong được đón tiếp các bạn trong các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ năm học 2014-2015.

    Chúc toàn thể các bạn sinh viên ngành Nhật Bản đạt kết quả tốt trong kỳ thi cuối kỳ!

 

 

Truy cập Facebook của khoa Đông Phương để đọc được nhiều tin tức hơn.

Khoa Đông Phương học

CLB tiếng Nhật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,278,600       1/248