Tin tức

Sinh viên ngành Nhật Bản học khoa Đông phương học tham quan công ty TNHH AJINOMOTO

Tiếp nối chương trình đưa sinh viên năm tư đi tham quan thực tế trước khi tham gia thực tập, ngày 24/5/2017 Cô Lê Thị Kiều Trang – Phụ trách Thực tập của Khoa Đông phương đã đưa sinh viên 3 lớp 13DN111, 13DN112, 13DN113 cùng đến thăm Nhà máy Ajinomoto .
Lịch sử Tập đoàn Ajinomoto khởi nguồn từ khám phá ra vị Umami vào năm 1908 của giáo sư Kikunae Ikeda tại Nhật Bản. Chính từ khám phá này, chỉ một năm sau đó, năm 1909, một sản phẩm độc đáo trong ngành thực phẩm lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường, khởi đầu cho một thương hiệu quen thuộc và phổ biến tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới. Đó chính là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - hay còn gọi là gia vị Umami, một sản phẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Tập đoàn Ajinomoto từ đó đã không ngừng phát triển và trở thành một Tập đoàn lớn mạnh toàn cầu như hiện nay.
Ngoài việc giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Nhà máy sản xuất, về phía Công ty còn dành thời gian để trao đổi với sinh viên về các chế độ đãi ngộ dành cho sinh viên khi đến làm việc hoặc thực tập tại Doanh nghiệp. Sau buổi tọa đàm, sinh viên được trực tiếp  xuống Nhà máy để tham quan dây chuyền sản xuất bột ngọt, sốt mayonnaise….và qui trình vận hành bể xả thải trị giá hàng triệu đô la của Nhà máy.
Kết thúc buổi tham quan các em sinh viên ngành Nhật Bản học rất thích thú vì được tận mắt xem qua qui trình sản xuất  thực phẩm kép kín với trang thiết bị hiện đại, an toàn và học hỏi được tác phong làm việc chuyên nghiệp của từng Cán bộ, công nhân viên trong mỗi công đoạn sản xuất  của  Nhà máy.
Chân thành cám ơn Ban Giám đốc Công ty đã tạo cơ hội tốt để sinh viên ngành Nhật Bản học được trải nghiệm thực tế tại 1 doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ hiện đại mà còn xanh, sạch, đẹp và thân thiện với môi trường sống.
Một số hình ảnh minh họa của buổi tham quan
khoa Đông phương học

ngành Nhật Bản học, tham quan công ty TNHH AJINOMOTO


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,267,478       1/632