Tin tức

Quang Tuyến và "Tôi yêu Việt Nam"

    

Quang Tuyến trong buổi sinh hoạt CLB tiếng Nhật

      Là con trai thứ hai trong gia đình có 5 anh em, ba má làm nghề nông, cuộc sống khó khăn nhưng Tuyến luôn ý thức được việc học của mình. Do biết phân bổ thời gian hợp lý, gần 3 năm đại học, Tuyến luôn đạt loại giỏi trong học tập. Nổi bật nhất là khả năng học tiếng Nhật của em. Điểm trung bình môn tiếng Nhật của Tuyến trong học kỳ này tròn 9 phẩy. Và Tuyến là người duy nhất đại diện cho cả miền Nam đến Nhật Bản để tham dự chương trình giao lưu sinh viên Đông Á do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức từ 9/6/2010 đến 21/7/2010.  
     Nhoẻn miệng cười, Tuyến nói: “Khi nghe tin, em cảm thấy tự hào và vui. Đây là cơ hội tốt để em có dịp học hỏi, tiếp thu nhiều điều mới lạ. Hiện tại, em phải trang bị thêm kiến thức về tiếng Nhật, cũng như đầu tư cho bài thuyết trình. Vì là lần đầu tiên ra nước ngoài, nên em hơi lo lắng và hồi hộp”.
     Tham gia chương trình giao lưu sắp tới, Tuyến sẽ dự một số giờ học của sinh viên ở Nhật Bản, thuyết trình về đề tài “Tôi yêu Việt Nam” trong vòng 7 phút, trong đó có phần giới thiệu về trường ĐH Lạc Hồng và đi thực tế ở 4 tỉnh: Osaka, Kyoto, Tokyo, Hiroshima. Bài thuyết trình của Tuyến được trình bày ngắn gọn với những nội dung chính là giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trên thế giới về chiếc áo dài Việt Nam, Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha... Đặc biệt, Tuyến nhấn mạnh vấn đề Việt Nam là một quốc gia trẻ. Đất nước Việt Nam cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho những con người trẻ tuổi phát huy năng lực của mình trong học tập, trong công việc...

     Tuyến vừa siêng học ở lớp lại vừa năng học ở nhà. Hễ rảnh rang là em lại lấy sách, băng đĩa tiếng Nhật ra luyện nghe nói. Tuyến chia sẻ một vài kinh nghiệm học tiếng Nhật: “Cần chăm chỉ học từ mới. Những điểm ngữ pháp, văn phạm không hiểu phải hỏi ngay thầy cô. Quan trọng là không ngại giao tiếp, nhất là khi có cơ hội gặp gỡ người Nhật”. Em cho biết thêm, từ khi tiếp xúc với văn hóa Nhật, em học được nhiều điều hay như luôn giữ uy tín và đúng hẹn, yêu thiên nhiên, có ý thức đối với công việc đang làm...

Quang Tuyến làm MC dẫn chương trình CLB

     Không chỉ học giỏi, anh chàng lớp phó học tập này còn rất nhiệt tình trong các công tác khác như chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Nhật, tham gia và đạt hai giải khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng sinh viên Lạc Hồng” và “Hành trình phương Đông”... Ngoài ra, Tuyến còn có cả một “gia tài” khoảng hơn 20 truyện ngắn do Tuyến tự sáng tác bằng tiếng Việt, tiếc là vẫn còn... để dành trong sổ.
     Có được ngày hôm nay, Tuyến rất biết ơn ông bà và ba má lúc nào cũng coi trọng và quan tâm đến việc học tập của anh em Tuyến. Hai em trai thì chịu nhiều thiệt thòi, vừa học vừa làm để trang trải kinh phí sinh hoạt cho cả nhà. Tuyến hy vọng hai em sẽ đậu đại học trong năm tới.
     Nhắc đến thầy cô, Tuyến tâm sự: “Em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thầy cô và các bạn đã luôn ủng hộ và giúp đỡ em trong học tập. Cảm ơn thầy Fujii Hiroshi đã động viên em rất nhiều khi học tiếng, thầy chỉ em cách nói, cách viết, và còn đến tận xã Phú Ngọc, Định Quán để thăm gia đình em...”.
     Còn thầy Fujii thì cứ gật gù khi nhắc đến anh chàng lớp phó này: “Tuyến học giỏi, thông minh, chăm ngoan, lễ phép. Em luôn đề ra những mục tiêu rõ ràng trong học tập”.
      “Chúng ta đang đứng ở đâu không quan trọng mà quan trọng là chúng ta đi theo hướng nào”, đó là câu nói mà Tuyến tâm đắc nhất. Và hướng mà Tuyến nhắm đến cũng chính là suất học bổng ở “Xứ sở hoa anh đào” sau khi tốt nghiệp đại học để thực hiện ước mơ trở thành giảng viên dạy tiếng Nhật ngay trên đất nước mình.
     Chúc Quang Tuyến thành công trong chuyến đi sắp tới và đạt nhiều thành tích trong học tập.

 

Khoa Đông Phương học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,343,028       2/793