Tin tức

Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 7: Hội nghị quốc tế Sinh học 2024 (7th Rencontres de Quy Nhon: International Biology Conference 2024)

Hội nghị quốc tế Sinh học 2024 (7th Rencontres de Quy Nhon: International Biology Conference 2024) được tổ chức từ ngày 02 - 04 tháng 10 năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hội nghị có sự tham dự của gần 150 đại biểu gồm các nhà khoa học, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ 62 cơ sở và trường đại học như Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Nhật Bản, Philippines, ...

Hội nghị trình bày 9 bài báo cáo quan trọng tại phiên toàn thể, 36 bài trình bày tại hội trường, 53 poster được chọn lọc, tập trung vào chủ đề chung "Từ kết nối đến hợp tác" với nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực khoa học sự sống. Các chủ đề bao gồm: các nghiên cứu cơ bản và ứng dụng trong lĩnh vực Công nghệ sinh học Thực vật; vai trò và sự đa dạng của Vi sinh vật trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu hiện nay như an ninh lương thực, môi trường bền vững, và sức khỏe; ứng dụng lợi thế của OMICS, phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong việc cải thiện sức khỏe con người, an toàn thực phẩm và môi trường. Hội nghị này cũng là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ gặp gỡ các nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Hội nghị đã trao các giải thưởng mang tính khích lệ và động viên tinh thần cho những nhà khoa học trẻ có báo cáo xuất sắc, những người tham gia tích cực nhất trong mọi hoạt động khoa học và tương tác tại hội nghị, cũng như các nhà khoa học nữ tiêu biểu.

Tham dự tại Hội nghị, Trường Đại học Lạc Hồng đã có một báo cáo với tiêu đề: "The effects of peanut oil on growth, development and cordycepin content of Cordyceps militaris " do nhóm tác giả: Đoàn Thị Tuyết Lê, Trần Thị Hồng Cẩm, Cao Đức Long và Phan Thị Phẩm thực hiện. NCS. Đoàn Thị Tuyết Lê vinh dự nhận được giải thưởng nhà khoa học nữ tiêu biểu của Hội nghị.

Rencontres de Quy Nhon - Hội nghị Sinh học Quốc tế là chuỗi các hoạt động khoa học được tổ chức thường niên bởi "Life Science Links" - mạng lưới các Nhà Sinh học trẻ Việt Nam kể từ năm 2017 dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Khoa học Rencontres de Việt Nam (RDV), Trung tâm Khoa học Liên ngành Quốc tế (ICISE), và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), VAST (còn gọi là Đại học Việt Pháp) tại ICISE, Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam. Chuỗi hoạt động khoa học này nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, nơi họ thoải mái thảo luận, trao đổi và học hỏi những kiến thức đỉnh cao từ nhau trong tất cả các lĩnh vực khoa học đời sống và các môn học hỗ trợ liên quan.

Hình 1: GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc

Hình 2: Hội nghị là cơ hội cho các nhà nghiên cứu trẻ từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước cũng như quốc tế chia sẻ thành tựu nghiên cứu, cập nhật các tiến bộ trong nghiên cứu sinh học.

Hình 3: NCS. Đoàn Thị Tuyết Lê, giảng viên khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Lạc Hồng tham dự hội nghị và vinh dự nhận giải thưởng nhà khoa học nữ tiêu biểu

Hình 4: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm ICISE

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,193,446       1/271