NCKH Giảng viên

Khoa Dược  »  Nghiên cứu khoa học  »  NCKH Giảng viên


Khoa Dược – Trường Đại học Lạc Hồng được vinh danh tại hội nghị Khoa học – Công nghệ tuổi trẻ các trường đào tạo Y Dược Việt Nam 2014

Chiều 18/5/2014, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Học viện Quân y và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ vinh danh và trao giải Hội nghị Khoa học – Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y-Dược Việt Nam lần thứ XVII.

Tại Lễ vinh danh và trao giải Hội nghị khoa học- Công nghệ tuổi trẻ, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 9 báo cáo khoa học xuất sắc nhất của 5 học viện và nhà trường, bao gồm Học viện Quân y; Trường Đại học Y Hà Nội; Trường Đại học Dược Hà Nội; Trường Đại học Y-Dược Cần Thơ và Trường Đại học Y-Dược Phạm Ngọc Thạch. 5 tập thể, nhà Trường trên đây cũng được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì có những báo cáo khoa học xuất sắc.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 33 cá nhân và tặng 28 giải nhất, 52 giải nhì, 61 giải ba cho các báo cáo khoa học của các tác giả và đồng tác giả thuộc các học viện, nhà trường có chất lượng tốt nhất. Dự Lễ vinh danh và trao giải có lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện trường Đại học Lạc Hồng, đại biểu sinh viên, các nhà khoa học trẻ đến từ 25 trường Đại học, Cao đẳng, Y-Dược trong cả nước. Khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng lần đầu tiên tham gia với 2 đề tài và đạt được 1 giải nhì và 1 giải ba.

 

Giải nhì của Dược sĩ Lê Ngọc Thành Nhân – Giảng viên khoa Dược
Giải ba của Dược sĩ Lê Ngọc Thành Nhân – Giảng viên khoa Dược

Theo Trung tướng GS -TS Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y, tại Hội nghị này đã có sự khác biệt, so với các hội nghị trước. Đó là sự thay đổi qui chế chấm điểm và xét giải thưởng. Đây là sự thay đổi nhằm nâng cao chất lượng của các công trình nhưng vẫn động viên, khuyến khích tuổi trẻ các trường tích cực nghiên cứu khoa học hơn nữa. Một điểm khác nữa, Ban tổ chức đã mời những thầy cô có kinh nghiệm, là những chuyên gia đầu ngành nằm trong Hội đồng giám khảo, nên kết quả đánh giá các công trình rất khách quan. 

“150 đề tài chia làm 9 Hội đồng theo các nhóm chuyên ngành và đây cũng chính là sân chơi để các báo cáo viên thể hiện năng lực của mình. Qua hội nghị này, cho thấy số lượng đề tài ngày càng tăng, chất lượng ngày càng tiếp cận với kỹ thuật tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Điều đó khẳng định sự quan tâm của các trường đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ để tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng  sau này. Điểm sáng trong hội nghị lần này là các công trình báo cáo có tính thực tiễn và cấp thiết trên cơ sở khoa học, vì vậy có khả năng ứng dụng tốt...” Trung tướng Nguyễn Tiến Bình khẳng định.

Các thành viên trường Đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm cùng Thiếu Tướng, GS. TS Hoàng Văn Lương – Phó Giám Đốc Học Viện

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  25,419       1/279