Tuyển sinh Đại học

5 lý do nên chọn ngành Công nghệ thực phẩm

Một là, đón đầu xu thế hội nhập

     Nền kinh tế nước ta đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu sắc với những bước tiến mạnh mẽ. Trong những năm qua, ngành Công nghệ thực phẩm đang dần từng bước khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế Việt Nam cũng như nền kinh tế thế giới.

     Cùng với xu hướng hội nhập, ngành Công nghệ thực phẩm đã mở rộng và đa dạng hóa mối quan hệ hợp tác với các nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường Quốc tế. Nhiều doanh nghiệp thực phẩm liên tục được xây dựng, đầu tư để đa dạng hóa chủng loại và chất lượng sản phẩm. Do vậy, thị trường lao động luôn rộng mở, giang tay đón chào các kỹ sư Công nghệ thực phẩm vào những vị trí tuyển dụng thích hợp nhằm đẩy mạnh và phát triển ngành Công nghệ thực phẩm trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Hai là, mảnh đất màu mỡ - Thị trường rộng mở

     Việt Nam là một đất nước với dân số đông, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt là nhu cầu về các sản phẩm sạch được chế biến an toàn và tinh tế đòi hỏi ngày càng nhiều. Bên cạnh những ngành kinh tế kỹ thuật chính như: Rượu, bia, nước giải khát, sữa, dầu thực vật, chế biến bột và tinh bột thì lĩnh vực thực phẩm của nước ta đang ngày càng mở rộng để phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu, đây là mảnh đất màu mỡ để ngành Công nghệ thực phẩm phát triển trường tồn.

     Trong thời gian qua, Việt Nam được đánh giá là một trong những Quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu sản phẩm nông sản, thủy – hải sản. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm chế biến sẵn vẫn chưa được khai thác hiệu quả và triệt để. Nguyên nhân chính là do chênh lệch về trình độ công nghệ, trang thiết bị và nhân lực. Nước ta đang thực sự thiếu những người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng trong lĩnh vực thực phẩm. Đó là khó khăn của nền kinh tế Việt Nam, nhưng cũng chính là cơ hội để các kỹ sư Công nghệ thực phẩm chớp lấy thời cơ, tiến đến thành công. Vì vậy, học ngành Công nghệ thực phẩm cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chọn một mảnh đất màu mỡ để khai thác và thể hiện bản thân trên thị trường rộng mở.

Ba là, công nghệ đào tạo hiện đại

     Đại học Lạc Hồng luôn tự hào là nơi tiên phong về công nghệ và kỹ thuật giáo dục. Đại học Lạc Hồng được biết đến là một trong những Trường đại học đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ hỗ trợ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên xuyên suốt quá trình học đại học như: Hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế và thư viện hiện đại,…

     Sinh viên học tập và nghiên cứu tại trường luôn được tạo điều kiện trong việc sử dụng trang thiết bị và các tài liệu học tập tốt nhất có thể. Một lời khuyên cho bạn, hãy đến trường và trải nghiệm trực tiếp ngành học bằng cách hòa mình vào không khí lớp học, trò chuyện với các sinh viên khóa trên để hiểu thêm về trường, hãy tìm hiểu về các thiết bị, phòng ốc chuyên dụng hỗ trợ cho thực hành, thí nghiệm bạn nhé! Vì trang thiết bị phục vụ học tập chính là “vũ khí” cho ta rèn luyện trước khi ra mắt nhà tuyển dụng.

Bốn là, trải nghiệm ngành học thực tế

     Đến với ngành Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng sinh viên được trải nghiệm kiến thức ngành học của mình bằng các buổi thực hành, thí nghiệm. Hơn thế nữa, các học kỳ, sinh viên đều được đi tham quan trong các công ty, nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm. Đồng thời, Đại học Lạc Hồng luôn tạo một môi trường kích thích tư duy, đề cao tính sáng tạo, thực tiễn, tạo nhiều cơ hội để sinh viên cọ xát với công việc thực tế. Nhờ đó, trong những năm qua các kỹ năng thực tế của sinh viên LHU luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Năm là, cơ hội nghề nghiệp đa dạng

     Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Lạc Hồng có khả năng đảm nhận công việc với các vị trí như: Kỹ sư quản lý quá trình chế biến, bảo quản, kiểm định thực phẩm, dây chuyền sản xuất,… tại các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thực phẩm, các viện nghiên cứu, công ty liên quan đến lương thực thực phẩm; chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng, dinh dưỡng lâm sàng tiết chế và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trung tâm dinh dưỡng, trung tâm y tế dự phòng; giảng viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo,…

     Thí sinh yêu thích, mong muốn lựa chọn, theo đuổi và luôn ấp ủ trong mình “Giấc mơ nguồn sống sạch” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Lạc Hồng nhé!

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY     

Xem thêm:

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh LHU)

Ngành Công nghệ thực phẩm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,672,338       6/232