Tuyển sinh Đại học

LHU trên hành trình định hướng ngành nghề cho học sinh

Định hướng nghề nghiệp là việc rất cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những học sinh THPT. Việc bạn lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của bạn. Nếu không được hướng nghiệp chọn nghề hoặc định hướng sai nghề sẽ gây cho bạn nhiều khó khăn, bất lợi cũng như khiến bạn mất nhiều thời gian để ổn định và tìm đến ngành nghề phù hợp với sở thích, đam mê, năng lực của bản thân.

Giai đoạn tuyển sinh đang vào mùa nước rút, vấn đề lựa chọn ngành nghề, lựa chọn môi trường học tập đang đi vào giai đoạn cao điểm. Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, đam mê và điều kiện đảm bảo đầu ra đang là mối quan tâm của nhiều thí sinh và các bậc phụ huynh.

Đại học Lạc Hồng luôn thấu hiểu được những băn khoăn, trăn trở về lựa chọn ngành nghề của các bạn, bên cạnh tư vấn định hướng nghề nghiệp trong tương lai thì Đại học Lạc Hồng đã xây dựng mô hình đưa học sinh đến với các ngành nghề bằng hoạt động trải nghiệm thực tế tại giảng đường Đại học Lạc Hồng với phương châm: “Tai nghe – Mắt thấy – Tay tham gia hoạt động thực hành, thí nghiệm” giúp học sinh khám phá năng lực bản thân, để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhất.

Chuyến trải nghiệm thực tế đã thu hút được nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tham gia vào ngày 02/3/2019. Tại buổi trải nghiệm thực tế, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã tham quan phòng thí nghiệm ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, tại đây học sinh đã hiểu hơn về các thiết bị chuyên dụng của ô tô, quá trình vận hành của động cơ ô tô,… Tại phòng thực hành Khoa Dược, học sinh được tham gia thực hành kiểm nghiệm phân tích hóa dược, được sử dụng kính hiểm vi quan sát mô hình mẫu,...

Học sinh được tận mắt quan sát mô hình mẫu qua kính hiểm vi

Tại phòng thí nghiệm của Khoa Kỹ thuật công trình, học sinh hiểu hơn về tác dụng của máy đo cao độ, mô hình kiến trúc của ngành xây dựng cầu đường cũng như nhà ở dân dụng,… Tại phòng thí nghiệm Khoa Kỹ thuật hóa học – Môi trường, học sinh được tận tay tham gia vào quá trình chế tạo nước rửa tay khô, hiểu hơn về quy trình chế biến lương thực thực phẩm,…

Học sinh được tận tay tham gia vào quá trình chế tạo nước rửa tay khô

Tại phòng trưng bày khối ngành kinh tế, học sinh được các giảng viên chỉ dạy tận tình về cách thức làm sổ kế toán, lập các dự án kinh doanh,… Tại phòng trưng bày khối ngành ngôn ngữ, học sinh được hóa trang trong những trang phục truyền thống của người bản địa, được học về văn hóa giao tiếp và cách phát âm,…

Học sinh được hóa trang trong trang phục truyền thống của các nước Phương Đông

Bên cạnh đó, các em học sinh được đặt nhiều câu hỏi với các giảng viên về ngành học, môn học được các giảng viên, giải đáp tận tình, thấu đáo. Hơn thế nữa, các bạn học sinh còn được giao lưu với sinh viên của Nhà trường, giúp các bạn hiểu hơn về đời sống sinh viên, những chế độ chính sách của Nhà trường dành cho sinh viên. Hoạt động trải nghiệm chưa đầy một ngày nhưng nhiều bạn học sinh cảm thấy rất bổ ích và khá ấn tượng với hoạt động trải nghiệm thực tế này.

Bạn muốn thành công trong tương lai, hãy tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất với năng lực, sở thích và đam mê của chính mình và lựa chọn cho mình một môi trường học tập thích hợp để có thể làm được việc mình yêu thích bạn nhé!

Đến với hoạt động trải nghiệm thực tế của Trường Đại học Lạc Hồng, các bạn sẽ mở rộng tầm nhìn, nhìn nhận ngành nghề trở nên rõ nét, chân thực, sống động nhất. Đến với Đại học Lạc Hồng các bạn sẽ có đủ hiểu biết và năng lực để chạm tay vào ước mơ ngành nghề của chính mình! Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!

 

A.K -Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Media LHU)

Đại học Lạc Hồng trên hành trình định hướng ngành nghề cho học sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,786,241       4/509