Tuyển sinh Đại học

Năm 2020, ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng tuyển sinh khối nào?

Với chất lượng đào tạo tốt và sự đầu tư mạnh tay vào môi trường học tập, Đại học Lạc Hồng (LHU) đã nhiều năm liền lọt top các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử đáng tin cậy ở khu vực phía Nam. Nếu mong muốn trở thành một tân sinh viên Cơ điện tử của LHU trong năm học 2020 - 2021 tới đây, bạn cần nắm chắc các thông tin cơ bản sau đây.

Ngành Cơ điện tử LHU tuyển sinh khối nào?

Với kỳ tuyển sinh ngành Cơ điện tử 2020, Đại học Lạc Hồng dự kiến sẽ tiếp tục xét tuyển theo 4 tổ hợp môn. Trong đó, A00 (toán - lý - hóa) và A01 (toán - lý - Anh văn) là 2 khối quen thuộc được hầu hết các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử sử dụng. Ngoài ra, khi ứng tuyển vào ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng, bạn có thể xét tuyển dựa vào 2 tổ hợp C01 (toán - văn - lý) và D01 (toán - văn - Anh văn).

Ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng xét tuyển 4 tổ hợp môn và áp dụng 4 phương thức tuyển sinh

4 tổ hợp môn này sẽ được LHU áp dụng đồng loạt cho 5 phương thức tuyển sinh.

(1) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2020: Đây vẫn là phương thức cố định, chắc chắn sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.

(2). Xét tuyển đại học theo kết quả học bạ lớp 12, bao gồm 2 hình thức: 

- Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm.  

- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. 

(3). Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12).

(4). Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Lạc Hồng hoặc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

(5). Xét tuyển thẳng vào Đại học:

- Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

- Thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10, 11, 12. 

- Thí sinh học tại các trường chuyên. 

- Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

- Thí sinh thuộc 200 trường Top đầu cả nước.

- Thí sinh thuộc các trường THPT có ký kết nghĩa - hợp tác giáo dục với LHU.

Ngành Cơ điện tử học những gì?

Sinh viên theo học ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng sẽ được trang bị khối kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu dàn trải trên các chủ đề sau:

- Thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí;

- Quy trình lắp ráp, vận hành, bảo trì các thiết bị cơ khí;

- Hệ thống sản xuất tích hợp máy tính;

- Hệ thống khí nén – thủy lực;

- Vi điều khiển, hệ thống điều khiển nhúng;

- Hệ thống đo lường và điều khiển thông minh;

- Cảm biến và robot.

Sinh viên LHU thường xuyên được  thực hành kỹ năng chuyên môn trong quá trình học

Ngoài hệ thống lý thuyết bài bản, chương trình đào tạo của Đại học Lạc Hồng còn được tối ưu hóa về thời lượng thực hành. Cụ thể, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng chuyên môn ngay từ những kỳ học đầu tiên tại xưởng và phòng thực hành hiện đại. Với đặc trưng giàu tính thực tiễn của ngành học, không thể phủ nhận rằng đây là một điểm cộng lớn của LHU so với các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử khác. 

Song song với đào tạo chuyên môn, Đại học Lạc Hồng cũng chú trọng phát triển một số kỹ năng mềm của sinh viên như: tư duy logic, tư duy sáng tạo, teamwork... Chúng đều là những tố chất quan trọng mà một Kỹ sư cơ điện tử cần có để nhanh chóng bắt kịp nhịp độ công việc, đồng thời nâng cao hiệu suất lao động. 

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Cơ điện tử

Hiện nay, theo xu hướng hiện đại hóa dây chuyền sản xuất tại hầu hết các doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực cho ngành Cơ điện tử cũng gia tăng nhanh chóng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Đây cũng là lý do các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử nhận được sự quan tâm từ đông đảo phụ huynh và học sinh cuối cấp.

Sau khi tốt nghiệp ngành học này, sinh viên sẽ có khả năng khai thác, bảo trì, phát triển các máy móc và dây chuyền sản xuất sẵn có. Trong trường hợp chuyên môn đủ cứng cáp, bạn có thể sáng tạo, thiết kế ra nhiều sản phẩm riêng theo yêu cầu.

Kỹ sư cơ điện tử là vị trí trong tầm tay của mọi sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này

Với những năng lực kể trên, vị trí kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống máy móc, thiết bị sản xuất được xem là công việc nằm trong tầm tay đối với bất cứ sinh viên Cơ điện tử nào . Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, bạn có khả năng trở thành chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển và thi công. Xa hơn nữa, nếu rèn luyện thêm kỹ năng quản lý, không ít người có thể thăng tiến lên các vị trí như: Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật… tại công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử, hoặc tự mở xưởng sản xuất máy móc.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho người đọc một cái nhìn toàn diện hơn về ngành Cơ điện tử Đại học Lạc Hồng. Là một trong các trường tuyển sinh ngành Cơ điện tử được tin tưởng nhất hiện nay, LHU chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng về chất lượng đào tạo. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tuyển sinh 2020 cũng như các ngành học khác của Đại học Lạc Hồng, bạn có thể tham khảo tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,507,056       8/631