Tuyển sinh Đại học

Có nên xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 không?

Có nên xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 hay không? Đây là vấn đề được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Đặc biệt là khi xét tuyển bằng học bạ đang là phương thức được rất nhiều trường áp dụng hiện nay. Vậy có nên dùng học bạn để xét tuyển? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.  

Trúng tuyển đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác?

Xét tuyển bằng học bạ là phương thức xét tuyển hồ sơ bằng kết quả học bạ (thường là lớp 12). Các trường sẽ không sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia mà lấy luôn kết quả học tập cả năm lớp 12 của thí sinh được ghi trong học bạ. 

Đây là xu hướng tuyển sinh mới, được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cách làm này sẽ đánh giá kết quả phấn đấu trong cả năm học của thí sinh. Điều này vừa tạo ra cơ hội vào đại học cho nhiều bạn, lại vừa là thách thức, khiến các bạn học sinh phải chăm chỉ rèn luyện trong suốt cả năm học. 

 Đại học Lạc Hồng là một trong những trường có phương thức xét tuyển này

Xét tuyển học bạ lớp 12 có gì khác với xét tuyển thông thường hay không? Câu trả lời là không. Các bạn thí sinh trúng tuyển thông qua xét tuyển đại học bằng học bạ lớp 12 vẫn sẽ được hưởng chương trình giáo dục như bình thường, sẽ không có sự khác biệt về bằng cấp. 

Tuy nhiên, có nên xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 hay không? Đây là vấn đề được nhiều người băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu các ưu điểm của phương thức xét tuyển này nhé. 

Những ưu điểm khi xét tuyển học bạ bằng học bạ THPT

Nhắc tới các ưu điểm của phương thức xét tuyển học bạ, chúng ta không thể bỏ qua tính chủ động của phương thức này. Danh sách các trường xét tuyển học bạ lớp 12 năm 2020 đều được công bố cụ thể. Vì thế, bạn có thể chủ động lựa chọn ngôi trường phù hợp dựa trên kết quả học tập của mình. Nhờ vậy, thí sinh có thể giảm bớt được những áp lực, lo lắng khi tham gia kì thi THPT Quốc Gia. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí trong những ngày thi.

Xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 có nhiều ưu điểm nổi trội

Với hình thức này, thời gian nộp và xét tuyển hồ sơ thường rất linh động, đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn và biết được kết quả sớm. Đặc biệt, phương thức này được đánh giá là đã mở ra cơ hội mới cho các bạn thí sinh – những người không đạt thành tích như mong muốn. 

Với nhiều ưu điểm nổi trội, xét tuyển học bạ đang là phương thức được rất nhiều trường và nhiều thí si yêu thích. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thật kỹ trường xét tuyển học bạ để có kết quả như ý. 

Chọn trường để xét tuyển học bạ THPT 

Xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 sẽ tạo ra một cơ hội mới cho các bạn thí sinh. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn thật kỹ. Hãy tìm hiểu cơ sở vật chất, uy tín, chất lượng đào tạo của ngôi trường bạn định theo học. 

Chỉ với các từ khóa như Trường đại học xét tuyển học bạ lớp 12 khu vực phía nam hay trường xét tuyển học bạ phía Bắc, bạn đã tìm được cho mình các trường tuyển sinh bằng phương thức này. Hãy tìm hiểu, lựa chọn thật kỹ dựa trên ngành học mà bạn yêu thích, chất lượng và đội ngũ giảng viên của ngôi trường.

Hãy lựa chọn ngôi trường uy tín để xét tuyển bằng học bạ

Nếu bạn đang tìm cho mình một ngôi trường uy tín, hãy tham khảo đại học Lạc Hồng. Năm 2020, Đại học Lạc Hồng xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 thông qua 2 hình thức:

  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm lớp 12.
  • Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cộng 3 môn theo khối thi mà thí sinh đăng ký. 

Với chất lượng đào tạo tốt, chú trọng vấn đề thực hành, cùng đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm, đại học Lạc Hồng là ngôi trường được rất nhiều sinh viên lựa chọn. Các ngành học tại đây vô cùng đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu của nhiều thí sinh. 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi: có nên xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12? Với nhiều ưu điểm nổi trội, xét tuyển bằng học bạ đang là phương thức xét tuyển ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Hãy lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp để tự tin ứng tuyển vào ngành học mình yêu thích nhé.

Để tìm hiểu về chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng, mời bạn xem thêm tại: https://lhu.fun/EAE495.

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,918,640       26/758