Tuyển sinh Đại học

Khi chọn hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 trong kỳ tuyển sinh 2020 cần chú ý những gì?

Những năm gần đây, ngoài căn cứ kết quả kì thi THPT quốc gia thì xét tuyển học bạ lớp 12 cũng là hình thức phổ biến để giúp các bạn học sinh có thể theo học ngành mơ ước. Có phải trường nào cũng cho xét tuyển bằng học bạ hay không và hình thức này có những điều gì cần lưu ý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Tìm hiểu rõ ràng điều kiện xét tuyển của từng trường

Tìm hiểu trước thông tin xét tuyển là một bí kíp cần lưu ý

Không phải tất cả các trường đều có phương thức xét tuyển học bạ, nên các bạn cần chủ động tìm hiểu trước thông tin ngành mình thích học và lựa chọn trường cho phù hợp với năng lực. Các trường xét tuyển học bạ lớp 12 năm 2020 cũng có những điều kiện cũng như tiêu chí khác nhau. Một số tiêu chí, điều kiện xét tuyển có thể được xem xét là tổng điểm trung bình lớp 12, tổng điểm tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành.

Toàn bộ thông tin cũng như phương án tuyển sinh của các trường sẽ được công khai trên trang web chính thức của nhà trường. Chẳng hạn, Đại học Lạc Hồng đã đưa ra phương án tuyển sinh năm 2020 trên trang https://tuyensinh.lhu.edu.vn/ để các bậc phụ huynh và học sinh tham khảo. Ngoài ra, cũng có rất nhiều trang tuyển sinh hỗ trợ bạn tra cứu thông tin này. Nên bạn cần chọn lọc và so sánh giữa các nguồn tin để đảm bảo có được thông tin chuẩn xác nhất trước khi đưa ra quyết định sẽ nộp hồ sơ vào trường nào.

2. Lưu ý khi chọn tổ hợp môn khi xét tuyển học bạ năm 2020

Tùy theo từng ngành mà các trường sẽ đưa ra các tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Chính vì vậy, các bạn nên nắm rõ ngành nào xét tuyển tổ hợp môn nào để chuẩn bị hồ sơ chính xác nhất. Ví dụ như bạn thích ngành quản trị kinh doanh, thì tổ hợp môn các trường thường áp dụng đối với hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 đó là A00 (Toán - Lý – Hóa), D01 (Toán – Văn – Anh Văn), A01 (Toán – Lý – Anh Văn) và C01 (Toán - Văn - Lý).

3. Chuẩn bị trước hồ sơ xét tuyển học bạ

Hồ sơ xét tuyển học bạ bao gồm các giấy tờ cơ bản có thể chuẩn bị trước từ sớm

Hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 không phức tạp như sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia, phải chờ đợi có kết quả xong mới chọn trường. Điều bạn cần làm là chọn trường đại học có ngành mình thích, sau đó đã có thể chuẩn bị hồ sơ xét tuyển đại học 2020 bằng học bạ lớp 12 và gửi về các trường phù hợp. 

4. Lưu ý thời gian xét tuyển học lớp 12 ở trường Đại học bạn chọn

Các trường xét tuyển học bạ lớp 12 năm 2020 có thời gian xét tuyển khác nhau. Bạn cần để ý thời gian xét tuyển của trường mình mong muốn để có thể nộp sớm nhất. Bởi một số trường được sự yêu thích bởi đông đảo các bạn học sinh, nên ngay đợt xét tuyển đầu tiên đã nhận được số lượng lớn hồ sơ, dẫn đến những đợt sau yêu cầu tăng lên. Vì vậy, nộp hồ sơ sớm vào trường mình yêu thích là điều rất cần thiết để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao.

5. Thi thêm môn năng khiếu với một số ngành đặc biệt

Một số ngành đặc biệt như mỹ thuật công nghiệp, kiến trúc, thiết kế nội thất, sân khấu điện ảnh cần thêm bạn thi các môn năng khiếu để xét tuyển vào các trường. Vì vậy, tìm hiểu trước các đề thi từ năm trước cũng như ôn luyện cẩn thận sẽ giúp các bạn vượt qua kì thi này dễ dàng. 

Đại học Lạc Hồng là một trường uy tín áp dụng xét tuyển học bạ lớp 12

Một trong những trường tiêu biểu áp dụng xét tuyển học bạ lớp 12 trong kì tuyển sinh năm 2020 ở tất cả các ngành nghề, được phụ huynh và các em học sinh quan tâm rất nhiều đó là Đại học Lạc Hồng. Trường có cơ sở vật chất đầy đủ, ngành nghề đào tạo đa dạng từ khối kinh tế đến kỹ thuật, hóa dược, ngôn ngữ, chất lượng giáo viên uy tín. Hơn nữa, với điểm xét tuyển không quá cao cùng các chương trình học bổng hấp dẫn, Đại học Lạc Hồng hứa hẹn sẽ là nơi giúp các em chắp cánh ước mơ, có thể làm được nghề nghiệp yêu thích của mình. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Cơ hội thành công sẽ luôn dành cho những người có sự chuẩn bị tốt. Vì vậy, nắm được đầy đủ thông tin cần lưu ý khi xét tuyển học bạ lớp 12 sẽ giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển vào các trường đại học mơ ước. Hơn nữa, nếu vẫn đang phân vân tìm một trường đại học áp dụng phương thức này, thì hãy tham khảo thông tin tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng để có thể chọn được ngành nghề phù hợp nhất

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,734,984       20/447