Tuyển sinh Đại học

Thử sức với tuyển tập đề luyện thi đại học môn lịch sử 2020 có đáp án

Lịch sử là môn học quan trọng thuộc tổ hợp Khoa học xã hội. Tuy là môn học chính, lịch sử cũng là môn có điểm trung bình thấp nhất trong các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Để các thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này, LHU sẽ thường xuyên cập nhật đề luyện thi đại học môn lịch sử, đáp án, gợi ý làm bài và những thông tin liên quan đến chương trình tuyển sinh tại trường năm học 2020 - 2021.

Cấu trúc đề thi THPT quốc gia môn lịch sử

Về cơ bản, đề thi lịch sử năm 2020 không có nhiều thay đổi so với năm ngoài. Theo đó, nội dung các câu hỏi sẽ chỉ nằm trong phạm vi chương trình lớp 12 (87.5% câu hỏi), lớp 11 (12.5% câu hỏi) và không có nội dung nằm trong kiến thức lịch sử lớp 10.

Cấu trúc đề sử 2020 sẽ không thay đổi so với năm 2019
Cấu trúc đề sử 2020 sẽ không thay đổi so với năm 2019

Trình tự câu hỏi cũng được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, trong đó câu khó cũng chỉ nằm trong mức độ vừa tầm. Chỉ có những câu từ 35 - 40 là tương đối khó nhằm mục đích phân loại thí sinh.  Nội dung câu hỏi ở mức độ: Nhận biết, Thông hiểu và Vận dụng, tập trung chủ yếu trong chuyên đề Cách mạng tháng mười Nga (1917) và Lịch sử Việt Nam (1858 - 1918). Tỷ lệ câu hỏi khó được dự đoán nằm trong khoảng 6 câu (15%). Ngoài ra, trong đề cũng sẽ không xuất hiện những câu hỏi dạng lạ hay những câu liên hệ thực tế.

Bộ đề luyện thi đại học môn lịch sử 2020

Để có thể hoàn thành tốt nhất môn thi Lịch sử, ngoài việc ôn tập kiến thức từ Sách giáo khoa, thí sinh cần phải tập giải đề để làm quen với cấu trúc bài thi. Giải đề cũng là cách để áp dụng những kiến thức đã học vào bài thi, giúp hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất.

Bên cạnh kiến thức SGK học sinh cần tập giải đề thi môn lịch sử
Bên cạnh kiến thức SGK học sinh cần tập giải đề thi môn lịch sử

Năm 2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã quyết định không công bố đề thi mô phỏng. Do đó, học sinh nên ôn tập lại đề thi năm 2019 hoặc tập giải đề thi thử tại các trường THPT. Để giúp các thí sinh có sự chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, Đại học Lạc Hồng xin gửi đến bạn bộ đề luyện thi đại học môn lịch sử năm 2020 TẠI ĐÂY..

Chương trình tuyển sinh 2020 của Đại học Lạc Hồng

Môn lịch sử là môn học quan trọng trong tổ hợp môn xét tuyển Văn, sử, địa (C00). Nếu thi tuyển vào Đại học Lạc Hồng (LHU), sinh viên học tốt môn sử có thể theo đuổi những ngành học đang có nhu cầu nhân lực cao như: Việt Nam học, Nhật Bản học hay Hàn Quốc học. Đây là những ngành học mang đến cơ hội việc làm thu nhập cao và thỏa mãn đam mê của bản thân.

Năm 2020, Đại học Lạc Hồng sẽ áp dụng 4 phương thức tuyển sinh
Năm 2020, Đại học Lạc Hồng sẽ áp dụng 5 phương thức tuyển sinh

Năm học 2020, LHU tiếp tục mang đến cho các bạn thí sinh 5 phương thức xét tuyển đó là:

(1) Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020

(2) Xét tuyển dựa trên học bạ lớp 12, gồm 2 cách:

- Dựa theo tổng điểm ba môn trong tổ hợp môn dự tuyển. Điểm tối thiểu cần đạt từ 18 điểm trở lên.

- Tổng điểm trung bình năm học lớp 12 phải đạt từ 6.0 trở lên.

(3) Xét tuyển theo điểm trung bình 3 học kỳ (HK 1 và 2 của lớp 11 và HK1 lớp 12)

(4) Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lựa của ĐH Quốc gia hoặc ĐH Lạc Hồng

(5) Tuyển thẳng đại học, bao gồm những trường hợp sau:

- Thí sinh đạt giải trong Top 3 các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở hơn hoặc các cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THPT.

- Thí sinh đạt học lực loại khá trở lên trong ba năm liền lớp 10, 11 và 12.

- Thí sinh đạt Chứng chỉ Anh Văn quốc tế.

- Thí sinh tốt nghiệp tại trường chuyên hoặc tại một trong những trường Top 200 toàn quốc.

- Thí sinh tốt nghiệp trường THPT có mối quan hệ hợp tác với Đại học Lạc Hồng.

Không chỉ những ngành thuộc Khối ngôn ngữ, LHU còn xét tuyển các ngành Khối kỹ thuật, Kinh tế và khối Sức khỏe. Với 22 ngành tuyển sinh năm học 2020, chắc chắn thí sinh sẽ chọn được ngành học mà mình muốn theo đuổi. Để đăng ký xét tuyển vào Đại học Lạc Hồng, bạn vui lòng truy cập: https://lhu.fun/EAE495.

Với cấu trúc bài thi và những bộ đề luyện thi đại học môn lịch sử được chia sẻ, hy vọng sĩ tử có những chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn theo đuổi được ngành học mà mình mong ước.

Phạm Trung Hiếu

đề luyện thi đại học môn lịch sử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,779,711       13/503