Tuyển sinh Đại học

Sao cứ trốn trong "vỏ bọc", khi có thể học ngôn ngữ & tung hoành 5 châu?

Độ hot của các ngành học ngôn ngữ sẽ khó có thể hạ nhiệt trong bối cảnh hiện tại và dự kiến sẽ còn tăng rất mạnh khi các quốc gia đang dần mở rộng mối quan hệ ngoại giao, xoá bỏ hàng rào thuế quan và thành lập các tổ chức kinh tế trên toàn cầu. Nếu bạn mong muốn được “tung hoành 5 châu”, tìm hiểu văn hoá các nước, ngại gì không theo đuổi ngay ngành học ngôn ngữ liền tay?!

Xu hướng toàn cầu hoá

Trong cơn vũ bão của hội nhập, toàn cầu hoá và khu vực hoá, Việt Nam là một trong những quốc gia nhận được nhiều tác động nhất. Bên cạnh một số hệ luỵ của quá trình này, những ảnh hưởng tích cực của nó là vô cùng lớn. 

Sinh viên Đại học Lạc Hồng đầy tự tin và rạng ngời khi tham dự Lễ hội văn hoá Việt Nhật

Đầu tiên phải kể đến, trong cương vị là một quốc gia đang phát triển, nước ta đang tận dụng rất tốt các nội dung tự do thương mại hoá, thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, các hoạt động kinh tế - đối ngoại mở rộng mạnh mẽ, nhu cầu nghề chất lượng cao, mà tiêu biểu là các ngành nghề đòi hỏi khả năng ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, hay tiếng Hàn, tiếng Nhật,... tăng theo cấp số nhân. 

Nếu như bạn là một người năng động, yêu thích tìm hiểu về văn hoá các nước, mong muốn “bay bốn bể 5 châu", và có một công việc vừa thú vị vừa ổn định, thì theo đuổi khối ngành ngoại ngữ chính xác là sự lựa chọn đúng đắn bậc nhất.

Ngành ngôn ngữ chính xác học về cái gì? Tại sao nó lại hấp dẫn người học đến vậy?

Sinh viên khối ngành Ngôn ngữ học sẽ được cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ, văn hoá, pháp luật, văn học, kinh tế, chính trị của quốc gia mà mình học. Bên cạnh đó, các sinh viên sẽ được trau dồi thêm các bộ môn thiên về kinh doanh, kinh tế để phục vụ cho công việc tương lai. Bên cạnh các giờ học lý thuyết, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng mềm qua các chương trình, giờ thực hành. Nhờ đó, cử nhân ngành hoàn toàn tự tin với “thần thái không lẫn vào đâu được” cùng kỹ năng giao tiếp, thương lượng, đàm phán.

Đây cũng chính là điểm khiến học ngôn ngữ học luôn cao hơn so với việc chỉ học để thi chứng chỉ một bậc, vì người học sẽ được phát triển toàn vẹn về kiến thức ngôn ngữ, kiến thức chuyên ngành và các kĩ năng mềm. 

Ngành ngôn ngữ học và cánh cửa rộng mớ tới toàn thế giới

Đứng trước bối cảnh thời đại đang “mở rộng cửa”, ngành ngôn ngữ học đang thu hút rất nhiều sinh viên với lượng đăng ký tăng đều hằng năm. Nhưng cơ hội nghề nghiệp chưa phải là tất cả. Việc theo đuổi ngành học về ngôn ngữ, đầu tiên giúp cho người học có thể tự tin sử dụng ngôn ngữ thứ 2 này một cách thành thục không chỉ trong quá trình làm việc, mà còn trong đời sống hằng ngày. Việc tiếp nhận thêm một nền văn hoá mới như một làn gió mới cho đời sống tinh thần của mỗi người. 

Hơn thế nữa, đây còn là điều kiện cho bạn thoả mãn mục đích cá nhân của riêng mỗi người: có bạn thích học tiếng Hàn để “đu idol”, học tiếng Nhật thì yêu thích Anime, hay ghiền tiếng Trung vì đam mê những bản nhạc và bài thơ hay ngây ngất lòng người, vv…

Thông tin tuyển sinh năm 2021 các ngành học ngôn ngữ tại LHU

Năm nay, Đại học Lạc Hồng tuyển sinh 4 ngành học thiên về ngôn ngữ gồm: ngôn ngữ Hàn, ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Trung và ngôn ngữ Anh.

Đặc biệt, năm nay, LHU mở rộng với 07 phương thức tuyển sinh, với:

NHÓM 04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

Phương thức 1: Điểm trung bình học bạ lớp 12 ≥ 6 điểm

Phương thức 2: Điểm ba học kỳ của học bạ (HKI + HKII lớp 11)+ HKI lớp 12  ≥ 18 điểm

Phương thức 3: Tổ hợp 3 môn (cả năm lớp 12)  ≥ 18 điểm

Phương thức 4: Điểm 3 học kỳ: điểm HK cao nhất lớp 10 + điểm HK cao nhất lớp 11 + điểm HK1 lớp 12 ≥ 18 điểm

► Thời gian xét học bạ đợt 1: 01/03/2021 - 30/06/2021

NHÓM CÁC PHƯƠNG THỨC CÒN LẠI:

Phương thức 5: Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia

Phương thức 6: Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực

Phương thức 7: Xét tuyển thẳng vào Đại học

► Link xét tuyển: http://dhlh.vn/wsnewspagews  

► Tìm hiểu thêm các ngành học tại LHU: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#nganh-dao-tao 

Với những thông tin trên đây, hi vọng các sĩ tử sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và niềm tin để theo đuổi đến cùng ước mơ của mình. Đừng trốn trong vỏ bọc, hãy học cách vươn mình ra biển lớn cùng ngôn ngữ học tại LHU!

 

Phạm Trung Hiếu

LHU, ngôn ngữ, ngành ngôn ngữ, ngôn ngữ học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,829,078       17/825