Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng học sinh Trường THPT Bình An giải mã "Nghiện mạng xã hội - Cách nhận biết và phòng tránh"

Mạng xã hội ngày nay trở nên phổ biến với học sinh, sinh viên, đáp ứng nhu cầu học tập, tìm kiếm, chia sẻ thông tin, giải trí,… Mạng xã hội giúp con người kết nối, trao đổi, giao lưu với nhau mà không còn bị ngăn cách bởi không gian và thời gian, tạo ra một “thế giới phẳng”. Tại đó, chúng ta có thể kết bạn, tán gẫu, kinh doanh, mua bán,… Đặc biệt, mạng xã hội giúp kết nối những người cùng ý tưởng, cùng sở thích hoặc có đặc điểm chung,… thành những nhóm (group).

Hàng ngày, chúng ta thường lên mạng để tìm kiếm thông tin và nhận những thông tin nhanh nhất, mới nhất từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những thông tin trên mạng thì “thượng vàng hạ cám”, “thật giả lẫn lộn”. Mạng xã hội một mặt mang đến những lợi ích to lớn, mặt khác cũng là kênh chứa đựng nhiều thông tin độc hại. Nếu học sinh chúng ta rơi vào tình trạng nghiện mạng xã hội sẽ rất dễ bị những phần tử xấu lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc, lôi kéo vào con đường tội lỗi, ảnh hưởng đến học tập, đến sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Bình An đồng tổ chức chuyên đề: “Nghiện mạng xã hội – Cách nhận biết và phòng tránh”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật - giả, biết cách ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

Hãy đặt lịch hẹn cùng “Giảng viên hot girl”, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến trên Fanpage LacHong University và qua zoom, vào lúc 09:00 đến 11:30 ngày 11/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước, bạn “đừng lo lắng” hãy để chuyên gia DLH đồng hành cùng bạn giải mã “Nghiện mạng xã hội – Cách nhận biết và phòng tránh” bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,820,586       6/804