Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Sư phạm Thực hành Đồng Nai chia sẻ tác hại của việc quá chìm đắm vào mạng xã hội

Mạng xã hội đã kết nối con người khắp nơi trên thế giới, xóa nhòa khoảng cách về không gian, thời gian nhờ tốc độ nhanh và sự tiện lợi. Nhưng cũng vì quá lạm dụng mạng xã hội của một số bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh đã tự tập cho mình một lối sống không lành mạnh - sống ảo là cách sống không thực tế, hoang tưởng, mơ hồ,… Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ chìm đắm, đam mê vào mạng xã hội?

Nếu học sinh quá chìm đắm vào mạng xã hội sẽ đánh mất đi quyền giao lưu; quyền được vui chơi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, quên đi mục tiêu của chính mình; làm gia tăng nguy cơ trầm cảm; giảm khả năng tư duy sáng tạo; ảnh hưởng đến thị giác và giấc ngủ,…và khi bước ra thế giới thật, các bạn sẽ cảm thấy mình bị bỏ rơi, cảm thấy lạ lẫm, không thể nào xác định cho mình được một hướng đi đúng đắn. Đôi khi trầm trọng hơn là lúc bạn nhận ra tình cảm của mình và bố mẹ ngày càng bị rạn nứt, bạn bè của bạn sẽ xa lánh bạn. Hơn thế nữa, bạn dễ bị lợi dụng, lừa lọc và trở thành mục tiêu của rất nhiều kẻ xấu lôi kéo bạn vào con đường tội lỗi.

Thấu hiểu được tầm quan trọng và những hệ lụy của việc quá chìm đắm vào mạng xã hội của một số học sinh hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Thực hành Sư phạm Đồng Nai đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh nhận biết được tác hại của việc chìm đắm vào mạng xã hội; biết cách ứng xử có văn hóa, văn minh trên không gian mạng; biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên.. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 15/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ, đừng quá chìm đắm vào mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Văn hóa ứng xử trên không gian mạng, mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,818,621       4/801