Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Sông Ray chia sẻ căn bệnh thế kỷ tàn phá tương lai

Nhắc tới những căn bệnh thế kỷ, ai trong mỗi chúng ta cũng đều nghĩ ngay đến căn bệnh Ung thư? AIDS? Covid - 19?... Những căn bệnh gợi đến sự đau đớn về thể xác, sự tàn phá cơ thể. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng sự tàn phá về tâm hồn, sự lệch lạc trong suy nghĩ và hành động mới là căn bệnh đáng sợ nhất? Vậy nghiện facebook là một trong những căn bệnh như thế, một căn bệnh không gây đau đớn thể xác nhưng nó lại mang đến vô vàn nguy hại như: Làm giảm tương tác giữa người với người; khiến bạn cảm thấy bị bỏ rơi, cô đơn; biến bạn thành kẻ chuyên rình mò; tăng nguy cơ trầm cảm; sử dụng facebook quá nhiều gây bệnh khô mắt, mất ngủ; sử dụng facebook nhiều gây ra cảm giác lo âu; xao nhãng mục tiêu học tập đối với học sinh,… đây là một sự báo động lớn cho toàn xã hội ngày nay.

Thấu hiểu được tầm quan trọng và những hệ lụy của nghiện mạng xã hội gây ra cho một số học sinh hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Sông Ray đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh nhận biết được tác hại của căn bệnh thế kỷ tàn phá tương lai; biết cách ứng xử có văn hóa, văn minh trên không gian mạng; biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng TS. Ngô Thị Huyền, giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 17/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ, đừng nghiện mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, nghiện facebook


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,818,684       5/801