Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Long Thành chung tay xây dựng mạng xã hội an toàn, văn minh

Ngày nay, khoa học công nghệ số phát triển nhanh chóng đã kéo theo sự ra đời của các trang mạng xã hội và facebook là một trang mạng xã hội cho phép người dùng giao lưu, liên kết, chia sẻ những sở thích, sự quan tâm, những ý tưởng,…vượt qua trở ngại về không gian, thời gian và vượt trên khoảng cách giữa các thế hệ, xóa mờ sự phân biệt dân tộc, tôn giáo và tín ngưỡng.

Bên cạnh những mặt tích cực thì việc sử dụng facebook cũng gây không ít nguy hại cho người dùng, đặc biệt là những người trẻ. Phổ biến nhất là đã làm nảy sinh biểu hiện “nghiện facebook” ở một số học sinh, sinh viên. Vấn đề “nghiện” facebook đang là hiện tượng nhức nhối đáng báo động của xã hội hiện nay. Nghiện facebook được xem như một căn bệnh thế kỷ đang dần bào mòn lối sống, thói quen, tư tưởng, tư duy sáng tạo, trí tuệ,… của cả một thế hệ trẻ. Một hậu quả cũng không hề nhỏ của việc nghiện facebook, đó là dễ tiếp nhận những thông tin sai lệch và bị các phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo vào con đường tội lỗi.

Đồng cảm và thấu hiểu được cạm bẫy trước mắt học sinh khi sử dụng mạng xã hội, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Long Thành đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng ThS Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 20/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ của thời đại phục vụ cuộc sống, đừng để chúng có cơ hội bộc lộ những mặt trái tiêu cực và ảnh hưởng tương lai của bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,817,903       11/790