Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ những điều không nên làm khi sử dụng mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong một thế giới toàn cầu hoá, “một thế giới phẳng”, kỉ nguyên của kĩ thuật số, khoa học và công nghệ phát triển như vũ bão, con người nỗ lực không mệt mỏi để phát minh ra những sáng chế, những công cụ phục vụ, đáp ứng nhu cầu vô tận của nhân loại. Trong đó, Internet nói chung và các mạng xã hội nói riêng là những công cụ vô cùng tiện ích.

Bên cạnh những tiện ích thì mạng xã hội mang lại nhiều hệ lụy: Bào mòn lối sống, bào mòn thói quen, bào mòn tư tưởng, cách suy nghĩ,... Nhiều bạn học sinh vì “nghiện mạng xã hội” bị bố mẹ cấm đã trốn học ra quán điện tử để lên facebook và vì tốn rất nhiều thời gian vào việc lên mạng, khiến việc học hành của các bạn sa sút dần. Không những thế, “nghiện mạng xã hội” đã ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến hệ thống não bộ của con người hoạt động mất cân bằng, giảm khả năng tiếp thu, giết chết tư duy sáng tạo, gây những bất thường về tâm lý dẫn tới trầm cảm, tâm thần, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng. Vì vậy, học sinh khi sử dụng mạng xã hội cần có những kiến thức cơ bản để nhận diện những hệ lụy chết người của mạng xã hội đem lại. Đồng thời, bảo đảm rằng mình sử dụng không gian mạng có trách nhiệm, không vi phạm pháp luật và các điều không nên làm.

Đồng cảm và thấu hiểu được những hệ lụy mà mạng xã hội đem lại cho một số học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết những điều không nên làm khi sử dụng mạng xã hội. Hơn thế nữa, biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng TS. Ngô Thị Huyền, giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 22/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ, đừng lãng phí thời gian vào những điều vô bổ tránh phí hoài tuổi thanh xuân rực rỡ bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, nghiện mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,817,874       9/793