Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu & THPT Võ Trường Toản chia sẻ những ưu điểm và nhược điểm của mạng xã hội

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Cuộc sống hôm nay đang dần thay da đổi thịt, con người tiến gần hơn với các phương tiện hiện đại, tinh vi và internet, mạng xã hội là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp con người kết nối, truyền thông thông tin, học tập, chia sẻ kinh nghiệm,… một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, internet, mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi dễ khiến người dùng bị “nghiện” đặc biệt là lứa tuổi học sinh sinh viên.

Nghiện internet, mạng xã hội khiến học sinh dành quá nhiều thời gian lang thang trên mạng, thiếu đi thời gian và tập trung học tập, do đó kết quả học tập của học sinh ngày càng sa sút. Đồng thời, nghiện internet, mạng xã hội cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của học sinh như: Cận thị, cong vẹo cột sống. Không những thế, đắm mình trong một thế giới mà mọi thứ đưa lên đều được chỉnh sửa và đầy hào nhoáng, khiến học sinh dễ cảm thấy ghen tị và rơi vào trạng thái tự ti, bất hạnh. Hơn thế nữa, một số học sinh bị ám ảnh bởi những nút "like", những lời khen sáo rỗng trên mạng xã hội để rồi dùng đủ mọi chiêu trò để thu hút sự chú ý, vô tình vi phạm phát luật lúc nào không hay. Vì vậy, học sinh khi sử dụng internet, mạng xã hội cần trang bị cho mình kiến thức cơ bản về Luật an ninh mạng bạn nhé!

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng internet, mạng xã hội đối với học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Võ Trường Toản đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp mỗi bạn học sinh biết được ưu và nhược điểm của mạng xã hội; biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Cẩn trọng khi ấn từng nút "like" - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Hãy đặt lịch hẹn cùng TS. Ngô Thị Huyền, giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 21/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ, biết ưu điểm và nhược điểm của mạng xã hội để sử dụng an toàn, văn minh bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,817,904       11/793