Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Bình Sơn, THPT Dầu Giây và THPT Cẩm Mỹ chia sẻ tác hại của việc quá chìm đắm vào lối sống ảo

Xã hội phát triển, công nghệ 4.0 ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Nhiều mạng xã hội ra đời, đây là nơi tha hồ cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh được "sống ảo". Sống ảo là bản sao dị dạng của thế giới thực: Giả tạo, mơ hồ và đơn độc,... Nếu học sinh quá chìm đắm vào thế giới ảo sẽ dần hình thành thói quen sống ảo. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ chìm đắm, đam mê vào lối sống ảo?

Cách sống ảo tạo ra một thế hệ chìm đắm trong ảo vọng, thích khoe khoang, dối trá, chỉ cố tô vẽ cho hình ảnh bản thân bằng những thứ không tồn tại, phớt lờ cuộc sống thực tế và khi trút bỏ vẻ ngoài hào nhoáng trở về cuộc đời thực, học sinh trở lên lạ lẫm, không xác định được hướng đi của chính mình, làm phân tán, ảnh hưởng đến học tập và dễ dao động và lung lay tư tưởng khi bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào con đường tội lỗi.

Thấu hiểu được tầm quan trọng và những hệ lụy của việc quá chìm đắm vào lối sống ảo của một số học sinh hiện nay, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Bình Sơn, THPT Dầu Giây và THPT Cẩm Mỹ đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh nhận biết được tác hại của việc chìm đắm vào lối sống ảo; biết cách ứng xử có văn hóa, văn minh trên không gian mạng; biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương, Trưởng phòng Công tác sinh viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:45 đến 16:15 ngày 22/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Hãy trở thành người công dân thông minh, biết tiếp nhận những tinh hoa công nghệ, đừng quá chìm đắm vào lối sống ảo bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,818,054       17/793