Chuyển giao công nghệ - Giải thưởng công nghệ

Khoa Công nghệ Thông tin  »  Hoạt động và Khoa học  »  Chuyển giao công nghệ - Giải thưởng công nghệ


Lễ bàn giao phần mềm khám chữa bệnh ngoại trú cho bệnh viện Đồng Nai

Xác định nghiên cứu khoa học, đào tạo theo nhu cầu xã hội là sự sống còn, Đại học Lạc Hồng đã đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong tập thể giảng viên, sinh viên toàn trường. Sinh viên của trường được đi lao động thực tế, bám sát công ty, xí nghiệp… từ đó hình thành nên nhiều đề tài có tính ứng dụng cao. Vì thế sinh viên trường Lạc Hồng đã rất thành công trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ như: đạt các giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp tỉnh…đặc biệt là thành công vang dội của trường trong cuộc thi sáng tạo Robocon năm 2010.

Phần mềm “Khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai” là sản phẩm được hình thành trong quá trình nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên theo đúng triết lý Nhà trường, doanh nghiệp cùng giải quyết các vấn đề đặt ra của thực tiễn cuộc sống. Đây là phần mềm có khả năng hỗ trợ cho công việc quản lý, theo dõi và khám chữa bệnh – một trong những công đoạn khó khăn và tốn nhiều nhân lực. Chức năng của phần mềm khá linh động, có thể thay đổi, không cứng nhắc và bất biến như phần mềm thông thường khác giúp cho nhân viên, bác sĩ giảm bớt nguy cơ bỏ sót thông tin trong quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Ngày 12/03/2011, tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn ra lễ bàn giao phần mềm “Khám chữa bệnh ngoại trú”. Tham dự buổi lễ có ông Trần Hường – PGĐ văn phòng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phía nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Vũ Thị Định – PCT công đoàn ngành y tế, TS Trần Hành – hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng, TS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai cùng đại diện các trường cao đẳng, các Ban, ngành trong tỉnh cũng đến tham dự.

TS Phan Huy Anh Vũ - giám đốc bệnh viện Đồng Nai phát biểu khai mạc lễ bàn giao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hường – PGĐ văn phòng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phía nam đánh giá cao cách thực hiện chuyển giao công nghệ của trường Đại học Lạc Hồng. Trường không chỉ sáng tạo ra phần mềm mà còn cung cấp thiết bị, tận tình hướng dẫn các thao tác thực hiện cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên của bệnh viện để công trình được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Cùng với các đề tài đã chuyển giao thành công cho các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai trước đây, việc hoàn thành đề tài “Khám chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai” đã tạo cho trường Đại học Lạc Hồng cơ hội bước ra sân chơi lớn hơn, có ích cho tỉnh nhà. Chuyển giao thành công đề tài này là tiền đề để tỉnh Đồng Nai và các cơ quan nhà nước mạnh dạn đầu tư vào các đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao trong thực tế tại các trường đại học.

Trao tặng thiết bị, phần mềm cho bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Việc bàn giao phần mềm này cũng là tâm niệm của trường Đại học Lạc Hồng làm sao để có quà tặng xứng đáng cho nhân dân Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai – nơi mà trường Đại học Lạc Hồng tọa lạc.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  29,947       1/660