Dưới mái trường

Tài nguyên sinh viên

Tọa lạc tại vị trí thuận lợi, ngay trung tâm hành chính của nhà trường. Tại đó, những gian phòng thoáng mát với tổng diện tích 1000m2, được trang bị đầy đủ kệ, tủ để sách, bàn, ghế phục vụ sinh viên đọc tại chỗ. Bạn dễ dàng tìm cho mình những cuốn sách như ý trên những dãy sách dày đặc đã được chọn lọc rất kỹ lưỡng tại Thư viện của Đại học Lạc Hồng. Đặc biệt, thư viện còn được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị truy cập web, xem điểm sinh viên, bảng nội quy hướng dẫn sử dụng sách, máy vi tính, lịch làm việc cụ thể ... theo đúng nghiệp vụ thư viện trường học.

Đến đây sinh viên được thụ hưởng nhiều quyền lợi chính đáng trước nhu cầu một môi trường học tập hiện đại và tiện ích từ đội ngũ phục vụ tận tâm, trang thiết bị truy cập tài liệu điện tử đến danh mục các loại sách chuyên ngành, sách cấp tiến, tài liệu cao học được cập nhật thường xuyên, phục vụ mục tiêu nghiên cứu trên các lĩnh vực bạn đọc quan tâm.

Mô hình phục vụ lý tưởng

Mô hình hoạt động của thư viện được thiết kế theo hướng bán mở, có nghĩa là ngoài việc bạn đến trực tiếp thư viện, kho sách hiện ra trước mắt, bạn dễ dàng lựa tìm những loại sách theo mong cầu để đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà. Trong trường hợp, bạn cần tài liệu, nhưng chưa có thời gian lên thư viện, bạn có thể lên website của trường để đăng ký mượn sách đặt trước những quyển sách mà bạn cần sau đó lên thư viện để nhận sách http://lib.lhu.edu.vn/

Thư viên tọa lạc cũng như xây dựng trong không gian rất lý tưởng nhằm tạo được hiệu ứng tiếp thu kiến thức một cách tuyệt đối. Bạn đọc hay người học khi đến với không gian thư viện có thể lựa chọn cho mình nhiều không gian học tập khác nhau và phù hợp với tâm trạng của bạn lúc đó. Trường thiết kế những phòng học nhóm, tạo ra không gian riêng biệt, đó là một phòng kín khang trang, được trang bị máy lạnh, bàn ghế ngồi quay mặt vào nhau để tiện cho việc các bạn trao đổi thông tin và đề tài khi học nhóm. Để lựa chọn không gian đậm chất sinh viên, sinh viên dễ dàng tìm được cho mình những góc riêng trong những dãy bàn đọc được phân ô và bố trí thông minh tạo được cảm giác khơi dậy tinh thần cho người học. Và cũng không khó, cho những bạn muốn không gian thiên nhiên. Hãy bước ra hành lang của thư viện, phía cửa sau nhìn ra bờ sông Đồng Nai, với dãy hành lang và khu đọc sách, học nhóm nằm sát bờ sông, tạo không gian lý tưởng không khí thoáng mát mà còn rất yên tĩnh, giúp kích thích tinh thần của những ai cần không gian cởi mở. Hiểu được tâm trạng của bạn đọc, nên không gian thư viện của nhà trường được thiết kế rất tinh tế, góp phần xây dựng tinh thần học tập cho sinh viên.

Tài nguyên đa dạng và phong phú

Không gian nơi đây đã tạo điểm nhấn và ấn tượng cho mô hình thư viện của nhà trường. Cạnh đó chất lượng và số lượng sách cũng không ngừng gia tăng, đáp ứng nhu cầu cơ số hóa, làm giàu thêm kho tàn tri thức của nhà trường.  Nhiệm kỳ 1, Thư viện chỉ có khoảng hơn 1.500 đầu sách, chủ yếu là sách tiếng Việt, công tác quản lý còn thô sơ, thủ công. Hiện tại thư viện nhà trường đang làm chủ 2 phòng tự học lớn trang bị máy tính, 2 phòng học nhóm, 1 phòng cho mượn sách, 1 phòng sách cao học; trang bị 80 máy tính màn hình LCD nối mạng phục vụ sinh viên truy cập internet và học tập, có hệ thống wifi toàn trường, được trang bị hệ thống máy lạnh, quạt máy, đèn chiếu sáng, bàn ghế tiện nghi.

Nhà trường đặc biệt quan tâm đến số lượng và chất lượng sách của thư viên. Hiện nay thư viện đang lưu giữ hơn 17.000 cuốn sách , trong đó khoảng 14.000 cuốn sách tiếng Việt, còn lại chủ yếu là sách tiếng Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhà trường còn có các mối liên kết với nhà xuất bản Đại Hàn (Hàn Quốc), các trường Đại học danh tiếng của Hàn Quốc để cung cấp thêm nguồn tư liệu quý phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

Cạnh đó thư viện còn có khu vực trưng bày tạp chí, sách báo dành tặng cho sinh viên. Với kho tài liệu điện tử với gần 12.500 tài liệu. Kèm theo rất nhiều loại sách tham khảo nhằm đáp ứng với việc nâng cao, mở rộng kiến thức cho cả thầy và trò cũng như đa dạng sách giải trí phù hợp với độc giả trường học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên và sinh viên trong việc sử dụng sách. Áp dụng chương trình quản lý tiên tiến ứng dụng công nghệ thông tin, phù hợp với xu thế xã hội mang lại cảm giác nhanh chóng, thoải mái và tiện dụng cho bạn đọc.

Là một trong những yếu tố cấu thành chất lượng giáo dục, thư viện trường học là bộ phận không thể thiếu trong việc hình thành môi trường văn hóa học đường. Thư viện trường Đai học Lạc Hồng là nơi sẽ khơi nguồn và thỏa mãn những nhu cầu về thông tin, tri thức của thầy cô giáo và bạn đọc. Hơn thế nữa, thư viện nhà trường còn là trung tâm thông tin văn hóa cộng đồng; góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên; xây dựng thói quen tự học cho sinh viên.

Thời gian dành cho bạn

Để sử dụng tài nguyên sinh viên tại thư viện nhà trường cũng như để được tư vấn về các tài nguyên liên quan đến chức năng và nhiệm vụ hoạt động của thư viện, bạn đọc vui lòng liên hệ phòng A.102 và A.201 (Dãy nhà A - CS1- ĐHLH)

THỜI GIAN

TRONG NGÀY

THỜI GIAN

TRONG TUẦN

GHI CHÚ

7h00 – 16h30

Thứ ba, năm, bảy

Thư viên không phục vụ việc mượn và trả sách:

- Từ 11h30 – 13h00 ( phòng A.102)

- Ngày chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định

7h00 – 20h30

Thứ hai, tư, sáu

Diễm Nhi

thư viện, phòng đọc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,994,150       2/548